ตำรวจเวียดบุกคาราโอเกะ.. น้องๆ ตรึม

ตำรวจเวียดบุกคาราโอเกะ.. น้องๆ ตรึม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 18:26 น.

กรุงเทพฯ- ปลายสัปดาห์ที่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบนครโฮจิมินห์จำนวน 50 นาย ได้เข้าไปในสถานบันเทิงคาราโอเกะของโรงแรมอะมารา (Amara) ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ในเขตอำเภอที่ 3 นครโฮจิมินห์ โดยเจ้าหน้าที่ทำทีเข้าไปใช้บริการ และต่อมาได้บุกเข้าตรวจค้นห้อง 3 ห้องที่ถูกจัดเอาไว้เฉพาะ พบหญิงสาวจำนวน 3 คนกำลังให้บริการชาวต่างชาติ 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

ตำรวจเริ่มปฏิบัติการเวลาประมาณ 4 ทุ่มคืนวันพฤหัสบดี (23 มี.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งได้จับกุมหญิงสาวรายอื่นๆ ได้อีก 38 คน เจ้าหน้าที่ร้านคาราโอเกะและเจ้าหน้าที่โรงแรมอะมาราอีกรวม 10 คน

หญิงสาวจำนวน 35 คนสารภาพว่า ได้ให้บริการทางเพศแก่ชาวต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นและชาวเกาหลี ที่ร้านคาราโอเกะแห่งนี้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ได้รับค่าตอบแทนจากแขก 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน หรือ ครั้งละ 63 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 ล้านด่ง) หากใช้บริการชั่วคราว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ตำรวจกล่าวว่าหญิงสาวที่ไปขายบริการทั้งหมดอายุยังน้อยและสวย ทุกคนมีรถจักรยานยนต์หรูราคาแพงเป็นพาหนะ ส่วนใหญ่เข้าทำงานนี้คนละ 1-2 ปีมาแล้ว

ขบวนการค้าบริการทางเพศที่โรงแรมแห่งนี้ดำเนินการโดย นางหวอถิเฮิน (Vo Thi Hanh) วัย 36 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการบาร์และคาราโอเกะของโรงแรมอะมารา โดยร่วมกับชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งที่ชื่อ "คิม"

ตำรวจกล่าวว่าหญิงสาวที่ไปค้าบริการนั้นจ่ายให้กับนางเฮิ่นเป็นเพชรพลอยหรือเครื่องประดับแทน เธอปฏิเสธที่จะรับเป็นเงินสดโดยเชื่อว่าจะทำให้เธอรอดพ้นจากการถูกจับกุม หากตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการแห่งนี้

ขบวนการตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ที่โรงแรมอะมาราดำเนินไปจนถึงประมาณ 3 นาฬิกาของวันใหม่จึ้งแล้วเสร็จ ทั้งนี้เป็นรายงานของหนังสือพิมพ์แถ่งเนียน

พ.ท.ฟานจี๋ฮุง (Phan Chi Hung) ผู้ช่วยหัวหน้าตำรวจนครโฮจิมินห์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจเคยบุกเข้าตรวจค้นบาร์คาราโอเกะแห่งนี้เมื่อปี 2546 และได้ทำลายขบวนการค่าเนื้อสดไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นทางการนครยังได้ถอนใบอนุญาตโรงแรมหลังนี้ แต่ก็ได้อนุญาตให้เปิดดำเนินกิจการได้อีกในอีกราว 1 ปีถัดมา

กฎหมายของเวียดนามเอาโทษหนักกับแมงดา แม่เล้าหรือเจ้าสำนัก ที่ดำเนินการและจัดหาให้มีการค้าประเวณี สำหรับหญิงสาวขายบริการกับลูกค้าของพวกเธอกฎหมายได้บัญญัติเอาผิดแค่โทษปรับ

ปัญหาโสเภณีเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่เช่นเดียวกันกับปัญหายาเสพติด และปัญหาคอร์รัปชั่นที่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามเรียกว่า เป็น "ความชั่วร้ายทางสังคม" อันเกิดจากความไม่สมดุลระหว่างการพัฒนาทางเศรษฐกิจกับการพัฒนาทางด้านศีลธรรมและจริยธรรมของประเทศ พรรคฯ ได้สั่งให้รัฐบาล กระทรวงและหน่วยงานระดับต่างๆ รณรงค์แก้ไขมาแต่ปีที่แล้ว

พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามมีกำหนดจะเปิดประชุมใหญ่สมัยที่ 9 ในเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ คาดว่าปัญหาความเสื่อมทรามทางสังคมกำลังจะเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งในการกำหนดแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 5 ปีฉบับใหม่.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์