ตำรวจเรียกน.ส.อรชร รายงานตัว 5ม.ค.

รอง ผบช.น.เรียก"น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ซิ่งเก๋งชนรถตู้ มารายงานตัว 5ม.ค. ลั่นไม่มาออกหมายจับ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลวิภาวดี แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว คือ น.ส.จันจิรา ซิมกระโทก อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งขณะนี้นำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดแล้ว และจนถึงขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก น.ส.อรชร ว่าจะเข้ามาให้ปากคำเมื่อใด 

ขณะที่ สน.วิภาวดี พ.ต.ท.ชัยวิณ เสมาทอง ผอ.ป.ป.ท. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผอ.สปท.5 ป.ป.ท. และ พ.ต.ท.พงศพร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสืบสวนและสะกดรอย กรมบังคับคดีพิเศษ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.วิภาวดี เจ้าของคดี

จากนั้นพ.ต.ท.พงศธร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้มาขอข้อมูลจากพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับคดีดังกล่าว
 
เนื่องจากเป็นที่สนใจของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเพียงแค่มาดูในเรื่องของการสอบสวนของพนักงานสอบสวน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหาแต่อย่างใด และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าวตนขอแสดงความเสียใจกับคณาจารย์และนักศึกษา และญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน ตนได้ทำหนังสือถึง ม.ธรรมศาสตร์ เพื่อชี้แจงว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้วนั้น

"ขอยืนยันว่ายังอยู่ในประเทศ และได้ติดต่อกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้ช่วยดูแลตรวจสอบการเดินทางของผู้ก่อเหตุอีกทางด้วย ด้านพนักงานสอบสวนไม่ได้มีความกดดันใดๆ และให้ความสำคัญต่อคู่กรณีเหมือนกัน การทำคดีจะดำเนินการแบบตรงไปตรงมา ด้านรถยนต์จะทำสืบสวนว่าใครเป็นเจ้าของ และทางผู้ปกครองรู้เห็นด้วยหรือไม่ หากพบว่าเป็นใจให้ขับรถด้วย จะเรียกตัวมาสอบปากคำ เพราะกรณีนี้เป็นเรื่องของความประมาท"พล.ต.ต.อำนวย กล่าว

ส่วนด้านของคดีตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อประสานจากญาติของเด็ก 16 ปี แล้วว่าจะมาพบในเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 29 ธ.ค. แต่ไม่มา
 
ทางพนักงานสวบสวนจึงได้ออกหมายเรียกให้มารายงานตัวในวันที่ 5 ม.ค.นี้ เวลา 12.00 น. หากสะดวกมาก่อนหน้านั้นก็ได้ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ

1
.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2.ขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ มีโทษปรับ 1,000 บาท

ซึ่งในวันดังกล่าวทางพนักงานสอบสวนจะเปิดโอกาสให้คู่กรณีเจรจาชดเชยค่าเสียหายต่อกันด้วย
ทั้งนี้ หากไม่มาตามหมายเรียกก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์