ตำรวจเชียงใหม่เร่งสืบ ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หาย

ตำรวจเชียงใหม่เร่งคลายปมสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ มูลค่า 16 ล้านบาทสูญหาย ญาติหนุ่มเข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ...

จากกรณีนายสุกฤต จิตประเสริฐศรี อายุ 41 ปี อาชีพผู้รับเหมาตกแต่งสวน อยู่บ้านเลขที่ 239/78 หมู่ 3 บ้านพิมุกข์ ต.สันพะเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ได้พานายเขียว ไม่ทราบนามสุกล คนขายลอตเตอรี่ อายุ 65 ปี มีบ้านพักอยู่ที่จ.เลย อาชีพขายลอตเตอรี่ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วรชิต นิติประศาสน์ พนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ว่า ลอตเตอรี่หมายเลข 180387 งวดประจำวันที่ 16 ก.ค.53 จำนวน 4 ใบ ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 จำนวนเงิน 16 ล้านบาท ที่ซื้อจากนายเขียวบริเวณถนนหน้าวัดเจ็ดยอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้หายไป ขอให้ตำรวจช่วยสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่นำล็อตเตอรี่ไป

โดยในเบื้องต้นสงสัยว่าญาติคนใดคนหนึ่งที่เข้ามาในบ้าน อาจจะนำติดตัวไป หรือเก็บรักษาไว้ให้

เพราะเป็นช่วงที่นายสุกฤตไปนอนป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อออกจากโรงพยาบาลไม่พบล็อตเตอรี่ที่เก็บไว้ในกระเป๋า สอบถามญาติก็ไม่มีใครเห็น จึงรีบมาแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน โดยไปขอให้คนขายล็อตเตอรี่มาเป็นพยาน และให้ตำรวจประสานไปยังกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อทำการอายัดลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลให้ด้วย ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


สำหรับความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ของนายสุกฤติ ที่หายไป

โดยเข้าพบกับพ.ต.ท.วรชิต เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการดำเนินการ ซึ่งพ.ต.ท.วรชิตบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในคดีนี้ตนไม่มีอำนาจในการให้ข่าวใดๆ ได้ แต่มีการแจ้งความในเรื่องนี้จริง และผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ได้เข้ามาพบกับตำรวจแล้วเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นผู้นำล็อตเตอรี่ไป อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อยู่ในชั้นสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับพ.ต.อ.วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ ผกก.สภ.สันทราย

ถึงข้อเท็จจริงในการหายไปของล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ของนายสุกฤต ว่าเป็นเรื่องเท็จจริงแค่ไหน พ.ต.อ.วิสุทธิ์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ในเบื้องต้นน่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เพราะมีพยานซึ่งเป็นคนขายล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมายืนยันเป็นเรื่องจริง แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบว่าล็อตเตอรี่ทั้ง 4 ฉบับนี้ไปอยู่ที่ไหน โดยเมื่อเย็นวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าเป็นผู้นำไป ได้เดินทางจากจ.เชียงราย หลังจากทราบข่าวก็ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะในช่วงที่นายสุกฤตไม่สบาย และนอนอยู่โรงพยาบาล ในบ้านก็มีญาติหลายคนมาที่บ้าน ซึ่งทุกคนล้วนแต่เป็นญาติสนิทกันทั้งสิ้น จึงไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ต้องสงสัยเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้และให้กลับบ้านไป

ซึ่งน่าเชื่อว่าจะมีการพูดคุยกันในกลุ่มญาติ หากพบล็อตเตอรี่และตกลงกันได้ ก็จะต้องมีการไปแถลงต่อศาล เพราะทางตำรวจได้รับคดีไว้แล้ว และเรื่องนี้ทางศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้ส่งชุดสืบสวนลงมาคลี่คลายคดีร่วมกับพื้นที่ด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตัวนายสุกฤต ผู้ที่อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ฉบับ ยังไม่ปรากฎตัว พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งตำรวจว่าไม่ต้องการเป็นข่าว เพราะเกรงด้านความปลอดภัยของครอบครัว และอาจจะพูดคุยกัยได้ในกลุ่มญาติ หากมีการหยิบไปจริง พร้อมกันนี้ได้แจ้งผ่านตำรวจว่า ไม่ต้องการให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาเสนอข่าวในเรื่องนี้ โดยเรื่องนี้มีนายตำรวจระดับสูงของภาค 5 ที่รู้จักกับนายสุกฤต ได้ตั้งชุดทำงาน ทั้งชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสืบสวนท้องที่เข้าร่วมกันในการคลี่คลายคดี

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ชาวเชียงใหม่ให้ความสนใจมาก เพราะถือเป็นเรื่องใกล้ตัว ได้พากันไปถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่ย่านหน้าวัดเจ็ดยอด แต่ไม่มีใครทราบเรื่องนี้ แต่นายเขียว พ่อค้าล็อตเตอรี่ชาวเลย มีจริง ใช้จักรยาน 2 ล้อ เร่ขายไปตามถนนสายต่างๆ และงวดที่ผ่านมามีคนชื่อเจ๊แตน มาเหมาล็อตเตอรี่ของนายเขียวไปหมด แต่จะถูกรางวัลที่ 1 ที่เหลืออีก 1 ฉบับหรือไม่ก็ไม่มีใครทราบเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์