ตำรวจอยุธยาเร่งจับคดีค้างเก่า

ตำรวจอยุธยาเร่งจับคดีค้างเก่า


วันนี้ 25 มี.ค. ที่ห้องประชุมกองบังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด  รอง ผบก.ภ.จว. พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรในการบริหารจัดการติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับ (command and control  operation center) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากสถานีตำรวจ 26 สถานี รวม 219 นาย เข้าร่วมโครงการ

พ.ต.อ.วุฒิพงศ์  กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ) ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับให้ลดน้อยลงหรือ หมดไปจากสาระบบ และยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมการบริการ จัดการหมายจับคดีค้าง  ทางกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงจัดทำโครงการขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 มี.ค.  

โดยดำเนินการรวบรวมหมายจับที่ยังไม่ขาดอายุความเป็นรูปเล่ม รวม 2,840 หมาย พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุม การบริหารจัดการหมายจับคดีค้างเก่าไว้ที่กองบังคับการ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ปัจจุบันเราจะเห็นว่าเมื่อมีการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจาก ศาลตามกระบวนการแล้ว สามารถจับกุมได้เพียง 40เปอร์เซ็นต์  ทำให้กระทบความเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจึงต้องเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดที่ได้ถูกออกหมายจับ   ตราบใดที่มนุษย์ยังต้องมีสังคม มีปฎิสัมพันธ์ในกระบวนการต่างๆของระบบทางราชการ  เราจึงยังสามารถที่จะดำเนินการติดตามหาตัวคนร้ายได้ พยานบุคคลในปัจจุบันมีความเชื่อถือน้อยที่สุดและมีการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนพยานหลักฐานเอกสาร นิติวิทยาศาสตร์ มีความเชื่อถือได้มากที่สุด และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในกระบวนศาลยุติธรรมจะให้ความสำคัญในส่วนนี้มาก ที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์