ตำรวจสากลนำหมาย FBI จับครูสอนภาษา


ตำรวจสากลนำหมายเอฟบีไอ จับเฒ่าแคนาดา ก่อคดีข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศเด็กในลาสเวกัส หลบหนีการประกันตัวเข้าประเทศไทยแฝงเป็นครูอาสาสอนภาษาที่ จ.น่าน แต่หนีไม่พ้น

นาย ไบรอัน ไมเคิล โจนส์



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.พ. ตำรวจสากลประจำประเทศไทย


นำโดย พ.ต.อ.พรประเสริฐ กาญจนวรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิโรจน์ วีระสกุล ผกก.สภ.อ.เมืองน่าน พ.ต.ท.บัณฑิต อินทุฤทธิ์ รองผกก.สภ.อ.ปัว พ.ต.ท.สมศักดิ์ ผิวสลิด สว.สส.สภ.อ.เมืองน่าน พร้อมกำลังชุดสืบสวน นำหมายจับของสำนักสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา และหมายจับศาลประเทศไทยเข้าจับกุมนาย ไบรอัน ไมเคิล โจนส์ (Brian Michael Jones ) อายุประมาณ 51 ปี สัญชาติ แคนาดา ผู้ร้ายข้ามแดนในคดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ภายในห้องพักหมายเลข A4 ปางทองแมนชั่น เลขที่ 406 หมู่ 8 อ.ปัว จ.น่าน

จากการตรวจค้นภายในห้องพัก


นอกจากเสื้อผ้าและกระเป๋าเดินทางแล้ว ยังพบหนังสือคอมพิวเตอร์และแผ่นซีดีอีกเป็นจำนวนมาก ตำรวจสากลได้ตรวจยึดซีดีทั้งหมดไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากคาดว่าอาจเป็นซีดีลามก จากนั้นจึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน เบื้องต้นนายไบรอันปฏิเสธไม่ขอให้การใดๆทั้งสิ้น

จากการสอบสวนนายวัชรพงศ์ สายทอง เจ้าของปางทองแมนชั่น ให้การว่า


นายไบร อันได้เข้าพักในแมนชั่นตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 2549 โดยทราบว่านายไบรอัน มีภรรยาเป็นชาวไทย อาศัยอยู่ในอำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน โดยภรรยาของนายไบรอันจะเดินทางมาหาที่แมนชั่นบ่อยครั้ง ตลอดเวลาที่เข้าพักและเป็นครูสอนภาษาอังกฤษไม่พบว่านายไบรอันมีพฤติกรรมอนาจารเด็กแต่อย่างใด อีกทั้งดูมีนิสัยเรียบร้อย กระทั่งมาทราบข่าวว่าถูกตำรวจจับในครั้งนี้


หมายจับของ เอฟ บี ไอ



รายงานแจ้งว่า


นายไบรอัน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของเอฟบีไอ ในข้อหาล่วง ละเมิดทางเพศเด็กและข่มขืนผู้หญิงในปี พ.ศ.2532 จากนั้นได้หนีมากบดานในพื้นที่ จ.น่าน โดยเป็นครูสอนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนบ้านปรางค์ ต.บ้านปรางค์ อ.ปัว จ.น่าน มาแล้วกว่า 6 เดือน จนกระทั่งมาถูกจับในครั้ง

พ.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าวว่า


หน่วยงานเอฟบีไอได้ประสานงานมายังกองกำกับการ อำนวยการ ภ.จว.น่าน โดยระบุข้อมูลว่านายไบรอันได้หลบหนีในระหว่างประกันตัวในคดีข่มขืน และล่วงละเมิดทาวงเพศเด็ก เข้ามาอยู่ในจังหวัดน่าน โดยแฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยวและเข้าไปอาสาสอนภาษาอังกฤษโดยไม่รับเงินเดือนในโรงเรียนบ้านปรางค์ โดยที่ครูอาจารย์และ ตำรวจเองไม่ได้เอะใจ กระทั่งมาถูกจับในครั้งนี้ โดยหลังจากแจ้งข้อหาตำรวจสากลได้ควบคุม ตัวไปดำเนินการเพื่อส่งไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอมเริกาตามข้อตกลงเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์