ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ


ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ

วันที่ 28 มกราคม 2562 พล.ต.ต. วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา เผยหลังเข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจกับครอบครัว ด.ช.ยืนยง ชัยราบ หรือ น้องดีแม็กซ์ อายุ 7 ขวบ ซึ่งถูกสุนัขจรจัดในพื้นที่ชุมชนใต้สะพานสารสิน ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา รุมกัดว่า หลังเกิดเหตุตำรวจเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาตัวเจ้าของสุนัข หากพบว่าสุนัขกลุ่มดังกล่าวมีเจ้าของก็จะต้องสอบสวนดำเนินคดี โดยเบื้องต้นได้ประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

          พล.ต.ต. วิมล กล่าวต่อว่า จากข้อมูลช่วงแรกที่บางกลุ่มระบุว่า สุนัขกลุ่มดังกล่าวเป็นของผู้ใหญ่บ้านนั้น ความจริงแล้วไม่ใช่เป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาเจ้าของสุนัขที่แท้จริงต่อไป ทั้งนี้ทราบว่าสุนัขเร่ร่อนมีอยู่ประมาณ 7 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงยาสลบไปแล้ว 3 ตัว เหลืออีก 4 ตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมากักดูอาการ ที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้ทอดทิ้ง หลังรับแจ้งเหตุก็มีการเข้าไปร่วมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล เป็นกลุ่มแรกแรก และช่วงดึกของคืนที่วันเกิดเหตุ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโคกกลอย เจ้าของพื้นที่ก็มาเยี่ยมอาการของน้องดีแม็กซ์แล้วด้วย


ทั้งนี้หากพบตรวจว่าสุนัขมีเจ้าของจริง ๆ ถึงแม้คดีดังกล่าวในทางอาญา นั้นจะเป็นเพียงคดีลหุโทษ และจะมีความผิดฐานปล่อยประละเลยสัตว์ฯ ซึ่งมีโทษปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนทางแพ่งนั้นก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวเจ้าของ ต่างคนต่างก็อ้างว่าเป็นสุนัขจรจัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำการสืบสวน ถ้าไม่มีเจ้าของ ก็ว่ากันไป เเต่ถ้าพบตัวเจ้าของก็จะต้องดำเนินคดีอาญาและแพ่งแน่นอน ทุกคนให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกมากพอสมควร

          ส่วนกรณีที่มีการเปิดขอรับบริจาคทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าจะนำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวนั้น หากกระทำในเจตนาดีนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่ทางที่ดีควรให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเปิดรับบริจาคให้เกิดความโปร่งใสจะดีกว่า ส่วนการเปิดรับบริจาคในลักษณะนี้ อาจจะมีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีเข้ามาแอบอ้างหาผลประโยชน์ได้ ซึ่งก็จะให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบดูแลอย่างใกล้ชิด

ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ


ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ


ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ


ตำรวจสั่งตามหาเจ้าของหมารุมขย้ำเด็ก 7 ขวบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์