ตำรวจสวนกลับข่าวมั่ว-รุดสอบ บอล ยันไม่เคยเจอทีมทนายพันธมิตร

ตำรวจสวนกลับข่าวมั่ว-รุดสอบ บอล ยันไม่เคยเจอทีมทนายพันธมิตร

เมื่อ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ได้แถลงกรณีที่นายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง พร้อมพวก ก่อเหตุฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังเพิ่มเติม โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า  ที่เป็นข่าวนั้น ยืนยันว่าผู้ที่พูดอะไรทั้งหมด อยากให้มาให้การ เพื่อให้เป็นไปตามพยานหลักฐานในสำนวนที่ถูกต้อง ไม่ใช่พูดเพราะอยากเป็นข่าว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายบอล กลับคำให้การ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ให้ พล.ต.ต.อนุชัย ซึ่งดูแลสำนวน ชี้แจงว่านายบอลให้การอย่างไรบ้าง มีใครไปจ้าง หรือเยี่ยมบ้างไหม ไม่มี อย่าดีแต่พูด

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ ผบช.น.ได้ให้พนักงานสอบสวน เข้าไปในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

เพื่อสอบปากคำนายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง ตามประเด็นที่มีการกล่าวอ้าง  โดยขอตอบเป็นข้อๆ ข้อแรกนายบอล ยืนยันว่า ตั้งแต่ถูกจับกุม ควบคุมและฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีแต่พ่อ แม่ และทายของเขาเข้าไปเยี่ยม ส่วนทนายหรือผู้แทนของนายสุวัตร อภัยภักดิ์ (อดีตทนายความนายเอกยุทธ) ไม่เคยมาเยี่ยม พบหรือพูดคุยกับนายบอลแต่อย่างใด

กล่าวโดยสรุปคือ ไม่เคยมีผู้แทนของนายสุวัตรมาพบ  ข้อ 2. นายบอลยืนยันว่าไม่เคยพูด ว่ามีคนมาจ้างให้ฆ่าผู้ตาย โดยจะให้ค่าจ้าง 3 ล้านบาทตามที่ว่า ทั้งพูดจริงและพูดเล่น ไม่เคย ข้อ 3.ตามที่เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทางพนักงานสอบสวนได้ไปอ่านให้ฟังว่า ที่มีญาติของผู้ต้องหาคนอื่นมาเยี่ยม คือมาเยี่ยมผู้ต้องหาคนอื่น ซึ่งนายบอลได้ฝากไปบอกญาติว่าให้ไปบอกทนายความว่าอยากพบนายสุวัตร หรือผู้แทน ว่าจะรับสารภาพว่ามีคนจ้างฆ่านายเอกยุทธ จากกลุ่มคนมีสี ด้วยเงินประมาณ 3 ล้านบาท นายบอลตอบว่า “ขอยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด และไม่เคยพูดข้อความดังกล่าว และเนื้อความในหนังสือพิมพ์ที่ให้อ่านนั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง”

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า ได้ตรวจสอบแล้วเขายืนยันว่ารายชื่อบุคคลที่จะเข้าไปในเรือนจำนั้น ต้องมีหลักฐาน

ซึ่งเมื่อตรวจสอบไม่มีรายชื่อผู้แทนหรือนายสุวัตร เข้าไปเยี่ยม สุดท้ายนายบอลได้ขอว่า ขอยืนยันคำให้การเดิมทุกประการ และได้กระทำผิดจริงตามที่ให้การกับพนักงานสอบสวน พร้อมได้นำชี้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพไปแล้ว เพื่อประโยชน์ของการสอบสวน ใช้ในการพิจารณาของศาล เพื่อประโยชน์ในการบรรเทาโทษ จึงขอให้อย่ามาถามในเรื่องต่างๆเหล่านี้อีก ขอให้ผู้ที่หาประโยชน์กับเขาอย่าไปรบกวนเขาอีก อยู่ในนั้นเขาจะได้กลับตัวกลับใจสำนึกผิด และหากมีโอกาสได้ลดหย่อนบ้างก็อาจจะได้กลับมาเป็นพลเมืองดี เพราะฉะนั้นก็ขอร้องว่า ใครก็ตามอย่าไปหาประโยชน์จากเขาอีกเลย เขาได้ขอร้องมามีการเซ็นชื่อต่างๆไว้เรียบร้อย ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เรือนจำ

เมื่อถามว่าจะสรุปสำนวนภายในสัปดาห์นี้จะเสร็จวันใด
 
พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า ทางผบช.น.ก็เร่งรัด ให้สรุปให้ได้ในสัปดาห์นี้ การสอบสวนจะเรื่อยเปื่อยไม่ได้ เพราะต้องมีระยะเวลาการฝากขัง ขณะนี้ฝากขังครั้งที่ 6 แล้ว และเราต้องสรุปส่งอัยการ อย่างไรก็ดี ระหว่างนี้หากพบมีพยาน หลักฐานเพิ่มเติม ก่อนมีคำพิพากษาก็เพิ่มเติมได้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า สรุปว่าถึงส่งสำนวนไปแล้ว หากมีหลักฐานเพิ่มเติมมา ก็จะสอบทุกประเด็นและเพิ่มเติมได้ ไม่ใช้ว่าสรุปสำนวนแล้วส่งไม่ได้ เพราะฉะนั้นอยากให้มาให้การ หากมีหลักฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์