ตำรวจสรุปเหตุกระทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง 8 ราย

ตำรวจสรุปเหตุกระทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง 8 ราย

ตำรวจสรุปเหตุกระทำผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง 8 ราย เตือนประชาชนเลี่ยงทางต่างระดับวังมะนาว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ก.พ.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร.

แถลงถึงสถานะการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ว่า ยังคงมีการชุมนุมใน 7 เวทีหลัก รวมถึงยังมีการปิดสะพานพระราม 8 และกระทรวงพลังงาน อีกทั้งมีการชุมนุมในเวทีคู่ขนาน 14 จังหวัด แบ่งเป็นภาคเหนือ 3 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ3 จังหวัด และภาคใต้ 8 จังหวัด สำหรับกิจกรรมของกลุ่ม กปปส. นั้นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเดินรณรงค์ขอบคุณประชาชนที่ร่วมคัดค้านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2ก.พ. ส่วนเวทีบริเวณ 5แยกลาดพร้าว และอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะมีการรื้อเวทีทั้ง 2 เวทีเพื่อไปรวมกับเวทีสวนลุมพินี เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงขณะที่ผลการตั้งจุดเสี่ยงมั่นคง มีการจับกุมอาวุธปืน 3 กระบอก, กระสุนปืน32 นัด,ยาบ้า 2 เม็ด, กัญชา 1 ห่อ, อาวุธมีด 1 เล่ม, ผู้ต้องหา 4 ราย

พล.ต.ต.อนุชา กล่าวว่า สถานะการณ์การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา จำนวนหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร
 
มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 93,952 หน่วยสามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ร้อยละ 89 และไม่สามารถเลือกตั้งได้ร้อยละ11 โดยมีการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.เลือกตั้ง ซึ่งมีการฉีกบัตรเลือกตั้งทั่วประเทศ 8 คดี ได้แก่ พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร 1 คดี, จังหวัดฉะเชิงเทรา2 คดี,จังหวัดนครราชสีมา 1 คดี, จังหวัดศรีษะเกษ 1 คดี, จังหวัดนครปฐม 2 คดีและจังหวัดสมุทรสงคราม 1 คดี

ด้าน พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษก ตร. กล่าวว่า

ขณะนี้มีการชุมนุมของเกษตรกรชาวนาภาคตะวันตก มีการปิดถนนบริเวณทางต่างระดับวังมะนาว ซึ่งประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงจากกรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางไปภาคใต้โดยใช้ถนนหลวงเส้นทาง กม.ที่ 70 เข้าถนนเลียบชายทะเลหรือใช้ถนนหลวงเส้นทาง กม.ที่ 83 ตัดเข้าถนนเพชรเกษมที่กม.ที่ 127 และมีแนวโน้มว่าเกษตรกรจะยกระดับการชุมนุม โดยจะปิดถนนเพชรเกษมซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมชุดเจรจาเพื่อไม่ให้ปิดเส้นทางดังกล่าวหากไม่สำเร็จก็มีการเตรียมเส้นทางเลี่ยงสำรอง เพื่ออำนวยความสะดวกไว้แล้วส่วนขาเข้ากรุงเทพมหานคร ให้ใช้เส้นทาง กม.ที่ 86วิ่งเข้าถนนพระราม 2 หรือใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมผ่านจังหวัดราชบุรีซึ่งสามารถตัดเข้ากรุงเทพมหานครได้










เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์