ตำรวจวอน 16 คนเข้าข่ายละเมิดศาลเข้ารายงานตัว

กรุงเทพธุรกิจ

29 กรกฎาคม 2549 14:19 น.
ตำรวจวอน 16 คน เข้าข่ายละเมิดศาลเข้ารายงานตัว หลังศาลสั่งให้สืบหา เผย"ชูวิทย์-ธนา"ศาลออกหมายเรียกได้เอง เนื่องจากมีที่อยู่ชัด
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เมื่อเวลา 13.40 น. พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีได้รับมอบหมายจากอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาให้สืบหาชื่อ นามสกุล บุคคลในภาพทั้ง 18 คนที่ได้ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งของคำพิพากษาของศาล ว่า ภายหลังจากที่ศาลได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้สืบหาชื่อ นามสกุล ที่อยู่ของบุคคลในภาพทั้ง 18 คนเพื่อรายงานข้อมูลให้กับทางศาลได้รับทราบ

โดยทำการไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลดังกล่าว ทางเจ้าหน้าตำรวจจึงอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ทราบเบาะแสบุคคลทั้ง 18 คนช่วยแจ้งเบาะแสมาที่เจ้าหน้าตำรวจ สน.พหลโยธิน หรือแจ้งไปที่เลขานุการของศาลอาญาได้ โดยทางศาลก็จะดำเนินการเพื่อที่จะออกหมายเรียกเพื่อมาไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป

"ยอมรับว่าเห็นแต่หน้าในหนังสือพิมพ์ ไม่รู้ชื่อ ที่อยู่ ของบุคคลที่ศาลตรวจสอบพบทางช่อง 3 หากเจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลเหล่านั้นมีชื่อและที่อยู่แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะรายงานข้อมูลส่งให้ศาลเป็นผู้พิจารณาออกหมายเรียกบุคคลในภาพมาเพื่อไต่สวนซึ่งใครทำอะไร พูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบในตรงนั้นเพราะเกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณศาล" พ.ต.ท.สุรจิตร กล่าว

อย่างไรก็ตามทางศาลยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาโทษต่อใครยังไม่ถือว่ามีความผิดเพียงแต่ว่าจะเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่ทางบุคคลในภาพทั้ง 18 คนก็ต้องเข้าไปให้ปากคำกับทางศาลเพื่อไต่สวนเรื่องการละเมิดศาลว่าจริงเท็จเป็นอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย และ นายธนา เบญจาธิกุล ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เป็น 2 ใน 18 คนที่มีภาพเข้าข่ายกระทำความผิดดูหมิ่นศาลนั้นทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไร พ.ต.ท.สุรจิตร กล่าวว่า ทางศาลสามารถออกหมายเรียกได้ทันที

เนื่องจากว่าทั้ง นายชูวิทย์ และ นายธนา มีที่อยู่ชัดเจนและ เป็นบุคคลอยู่ในสารรบบเคยขึ้นศาลอยู่บ่อยๆซึ่งทางศาลก็จะเรียกไปทำการสวนสวนความผิดว่าละเมิดศาลอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สุรจิตร ยังได้ฝากไปถึงอีก 16 คนที่เหลือว่า ขอให้บุคคลที่เหลือเข้ามารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือรายงานตัวต่อเลขานุการของศาลอาญาเพื่อให้ข้อเท็จจริงต่อศาลว่าได้มีการให้สัมภาษณ์ในลักษณะละเมิดศาลหรือไม่ ซึ่งความผิดขึ้นอยู่กับศาลจะพิจารณาโทษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์