ตำรวจรวบ′คุณหญิงเก๊′ แอบอ้างเบื้องสูง เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 12 ครั้ง !!

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.

สั่งการพ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุมนางอุบลพรรณ ศิริพฤกษ์ หรือทวีบูรณ์ทองเลิศ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/78 ถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 แยก 3 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาใช้ดวงตรา รอยตราของทบวงการเมือง องค์กรสาธารณะ หรือของเจ้าพนักงาน, ใช้เครื่องหมายครุฑพ่าห์ตราตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2553 ผู้แทนจากสำนักพระราชวังแจ้งความ สน.สำราญราษฎร์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่แอบอ้างตัวเป็นคุณหญิง

ไปสั่งซื้อเครื่องกฐินและผ้าไตร อ้างว่าจะนำไปใช้ในงานกฐินพระราชทานที่จะไปทอดตามวัดพระอารามหลวง โดยแอบอ้างใช้เอกสารครุฑพ่าห์ ซึ่งจะต้องได้รับอนุญาตจากทางสำนักพระราชวัง พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีคดีติดตัว เนื่องจากเคยทำธุรกิจโรงงานผลิตประติมากรรมเซรามิก แต่บางคดีถอนหมายจับไปแล้ว จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหา รายนี้ เมื่อปี 2552 เคยถูกตำรวจ กก.1 บก.ป.จับกุมตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ข้อหาฉ้อโกง

โดยครั้งนั้นแอบอ้างตัวเป็นคุณหญิง อ้างว่าเป็นภรรยานายตำรวจยศพล.ต.ต. ที่ผ่านมาเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 12 ครั้ง ระยะหลังได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฎร เติมคำว่า คุณหญิง นำหน้าชื่ออีกด้วย ก่อนนำไปใช้ติดต่อราชการตามหน่วยงานต่างๆ โดยจะทำทีเข้าไปให้ความช่วยเหลือในโครงการต่างๆ หากใครไม่เชื่อก็จะนำบัตรที่มีคำนำหน้าว่า คุณหญิง ให้ดู การแสวงหาผลประโยชน์เท่าที่พบ เช่น เรื่องฝากคนเข้าทำงาน นอกจากนี้ยังเคยทำผิดฐานบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และความผิดคดีเช็ค รวมแล้วกว่า 7 คดีอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์