ตำรวจรวบแก๊งขอทานต่างด้าว ยึดอาชีพหากินในไทย

"รวบแก๊งขอทานเขมร"


ตำรวจ สภ.อ.สมุทรปราการ รวบแก๊งขอทานชาวเขมรเกือบ 10 ราย เผยถูกลวงมาจากชายแดนกัมพูชา อ้างพาผู้ด้อยโอกาสมาเลี้ยงดูในไทย ก่อนให้นั่งขอทานบนสะพานลอย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.2549 พ.ต.ท.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ รอง ผกก.สภ.อ. เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.กิตติ์คุณ บุญเสรฐ สวป.สภ.อ.เมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายวีระ อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา และนางอ้อย อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา สองสามีภรรยา ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ใกล้กับวัดศรีจันทร์ประดิฐ ถ.สุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

"ถูกล่อลวงมาขอทาน"


ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมขอทานชาวกัมพูชาจำนวน 6 คนขณะกำลังนั่งขอทานตามจุดต่างๆ บนสะพานลอยข้ามถนนที่กระจายอยู่ในเขต อ.เมืองสมุทรปราการ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่เป็นขอทานให้การว่า ถูกล่อลวงมาจากประเทศกัมพูชา โดยบอกว่าจะนำคนด้อยโอกาสในประเทศกัมพูชามาสงเคราะห์เลี้ยงดูในประเทศไทยโดยจะมีชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อเดินทางมาถึงก็ให้มาอยู่กับนายวีระ ถูกขังไว้ในห้องพัก ให้รับประทานอาหาร 3 มื้อ และประมาณเที่ยงวันจะถูกนายวีระนำตัวขึ้นรถกระบะมาส่งตามจุดต่างๆ เช่น สะพานลอยข้ามถนน จากนั้นจะบังคับให้นั่งขอทานทั้งวัน และเงินที่ได้ทั้งหมดนายวีระและนางอ้อยจะเป็นคนเก็บไว้ก่อนจะแบ่งจ่ายเป็นเงินเดือน คนละ 2,000 บาทต่อเดือน

จากการตรวจสอบสองสามีภรรยาชาวกัมพูชา พบว่ามีบัตรประจำตัวต่างด้าวถูกต้องตามกฎหมาย แต่ได้แจ้งข้อหาให้ที่พักพิงกับบุคคลต่างด้าว ส่วนขอทานทั้ง 6 คน ตรวจสอบพบว่าไม่มีบัตรประจำตัวต่างด้าวจึง แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์