ตำรวจรวบมือโทร.ขู่วางบึ้มรัฐสภา อ้างทำเพราะช้ำใจคนดีไม่ได้เข้าสภา


             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย สว.กก.สส.บก.น.1 แถลงผลจับกุม นายวีรพงษ์ นิลยกานนท์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ซอยรามคำแหง 107 วัดศรีบุญเรือง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโมบาย จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักคอนโดฯคลองจั่นเพลส ชั้น 19 ห้อง 140/135 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.


พล.ต.ต.วิชัยกล่าวว่า เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายโทรศัพท์มาที่เจ้าหน้าที่รัฐสภา โดยข่มขู่ว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่รอบรัฐสภาจำนวน 6 จุด ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีการเลือกประธานสภา สร้างความแตกตื่นให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบพบว่า โทรศัพท์ที่โทร.มาข่มขู่นั้นเป็นหมายเลข 08-7094-2406 ซึ่งเป็นเบอร์ของนายวีรพงษ์ พักอยู่คอนโดฯดังกล่าวจึงนำกำลังจับกุมมาสอบสวน

นายวีรพงษ์ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เดิมเป็นชาว จ.ชุมพร แต่ได้ย้ายมาอยู่ กทม. โดยยึดอาชีพขายดอกไม้พลาสติกตามสถานที่ราชการต่างๆ และยอมรับว่าได้ใช้โทรศัพท์โทร.มาที่รัฐสภาเพื่อข่มขู่จริง หลังจากโทร.เสร็จได้นำซิมไปหักทิ้งก่อนโยนลงในคลองแสนแสบ บริเวณหน้าวัดศรีบุญเรือง

ส่วนสาเหตุที่โทร.มาป่วนนั้น เพราะไม่พอใจที่คนดีไม่ได้เข้าสภา แต่คนไม่ดีกลับได้เข้าสภา นอกจากนี้ ยังได้โทรศัพท์ไปที่พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.อีกด้วย


"ผมต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เดือดร้อน ผมไม่ได้มีเจตนา ที่โทร.ไปเพราะเกิดความช้ำใจ คิดว่าบ้านเมืองมันไม่ยุติธรรม คนดีถูกกลั่นแกล้ง ที่ผ่านมา ผมไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมกลับกลุ่มไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง" นายวีรพงษ์กล่าว


พล.ต.ต.วิชัยกล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้ว ซึ่งเราได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้น นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดี ซึ่งวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่จะนำตัวงผู้ต้องหาส่งศาลแขวงดุสิต พิจารณาคดีต่อไป

"อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้คนอื่นตกใจกลัว เกิดความเสียหาย อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งที่ผ่านมาคดีโทรศัพท์ขู่วางระเบิดนั้น ศาลได้สั่งจำคุกมาแล้วหลายคดี" ผบก.น.1 กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์