ตำรวจยันไม่ฆ่าหมา

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งดูแลพื้นที่ ตร. กล่าวถึงกรณีมีข่าววางยาสุนัขในตร. เพื่อเตรียมพื้นที่ต้อนรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาประชุม ที่ตร. ว่า

เรื่องนี้ตนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายใน ตร.ทั้งหมดแล้ว ไม่พบว่ามีใครวางยาสุนัขเลย และยืนยันว่าสันติบาลไม่ได้สั่งการให้วางยาเบื่อสุนัขแต่อย่างใด ส่วนใครจะเป็นคนทำผู้นั้นจะต้องรับกรรมเอง

ผบก.ส.3 กล่าวด้วยว่า จากนี้จะดำเนินดารตรวจสอบจำนวนสุนัขภายในรั้วตร. เบื้องต้นจะประสานงานทางกรุงเทพฯมาดำเนินการทำหมันสุนัขและจะประสานกับหน่วยฝึกสุนัขตำรวจ เค9 ของตำรวจปฏิบัติการพิเศษ(191) เพื่อมาคัดเลือกสุนัขที่หน่วยก้านดีไปฝึกเป็นสุนัขที่เชื่อง เชื่อฟังคำสั่ง จากนั้นจะประกาศหาคนรับเลี้ยง และหากตัวไหนที่ฝึกขั้นต้นแล้วดูมีทักษะดีก็จะนำไปฝึกอีกขั้นเพื่อเป็นตำรวจ สำหรับมาช่วยงานของตร.ต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าในบริเวณตร.แทบไม่มีสุนัขออกมาเดินให้เห็นดังเช่นปกติ ทั้งนี้ก็เป็นเหมือนทุกครั้งที่ตร.มีการจัดงานพิธีสำคัญ หรือมีแขกสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมสุนัขเหล่านั้นไว้ ทั้งนี้จากข่าวที่เกิดขึ้นทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นมีการถามหาว่าสุนัขหายไปไหน ขณะที่บางคนก็มาให้ข้อมูลว่าสุนัขหลายตัว หายไป 2 วันแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์