ตำรวจยันจับ 3 เด็กข่มขืน ด.ญ.11 ขวบ ไม่ผิดตัว!

ตำรวจยันจับ 3 เด็กข่มขืน ด.ญ.11 ขวบ ไม่ผิดตัว!

ตำรวจไปตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤศจิกายน 2549 17:30 น.

ผู้กำกับ สน.บางขุนเทียน ยืนยัน จับกุม 3 เด็กข่มขืนถ่ายคลิปไม่มีผิดตัว พร้อมพาเด็กหญิงผู้เสียหาย ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ เป็นการยืนยันอีกทาง แต่พบจุดเกิดเหตุ กับในคลิปมีความแตกต่าง ขัดแย้งกับคำให้การของเด็ก

วันนี้ (15 พ.ย.) พ.ต.อ. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีที่ ด.ญ.กอล์ฟ อายุ 11 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านวุฒากาศ ถูกเพื่อนสาวต่างโรงเรียนล่อลวงพาไปที่บ้านย่านวุฒากาศ 53 แล้วให้เพื่อนข่มขืน พร้อมแอบถ่ายคลิปวิดีโอไว้ไปเผยแพร่ ก่อนที่จะมีญาติของผู้เสียหายไปเจอคลิปดังกล่าวที่ร้านรับโหลดคลิปวิดีโอที่ย่านสำเพ็ง ว่า วันนี้ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภัทร ศุภกำเนิด สว.สส.สน.บางขุนเทียน ขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เลขที่ ค.1217/2549 ลงวันที่ 15 พ.ย.2549 เพื่อเข้าตรวจค้นและหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านเลขที่ 31/13 ซอยวุฒากาศ 53 แขวงและเขตจอมทอง ซึ่งเป็นบ้านหลังที่เกิดเหตุตามที่เด็กผู้เสียหายให้การไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย

ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และบริเวณหลังบ้านชั้นล่างมีการต่อเติมเป็นห้องไม้ให้เช่า โดยจุดแรก ด.ญ.กอล์ฟ ผู้เสียหาย ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่ถูก ด.ญ.อ้อม พามานั่งที่ห้องแบ่งเช่าดังกล่าว จากนั้นจึงถูก นายแน่ว กับ ด.ช.โม๊ด ด.ช.พัฒน์ และ ด.ช.บอล (นามสมมติทั้งหมด) ใช้กำลังลากไปที่ห้องนอนภายในบ้าน ก่อนที่จะ นายแน่ว จะไล่เพื่อนออกไปนอกห้อง แล้วใช้กำลังปลุกปล้ำ ทั้งนี้ ห้องที่ ด.ญ.กอล์ฟ ให้การว่า ถูกข่มขืน เป็นห้องที่มีกำแพงสีเขียว สภาพทรุดโทรมมาก ไม่มีเตียงนอน แต่หลักฐานจากคลิปวิดีโอเป็นกำแพงห้องสีขาว สภาพยังใหม่ และมีเตียงนอน ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของเด็กผู้เสียหาย

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ 2 คนนั้น คาดว่า น่าจะจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนที่มีข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวผู้ต้องผิดตัวนั้น ขอยืนยันว่า ไม่ผิดตัวอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการทำการสอบปากคำผู้เสียหายต่อหน้าพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พ่อแม่เด็ก นอกจากนี้ ยังมีการบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งศาลแล้ว ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการไต่สวนของศาลว่าจะมีผลออกมาเป็นอย่างไร และขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายที่จะต้องหาพยานหลักฐานไปต่อสู้กันในชั้นศาล โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลอะไรที่เป็นหลักฐานกับทางสื่อมวลชนได้มากนัก เพราะทั้งสองฝ่ายเป็นเยาวชน และกำลังเรียนหนังสื่ออยู่ อย่างไรก็ตาม ซึ่งถ้าผลการตัดสินออกมา ว่า ผู้ต้องหาไม่มีความผิด ทางฝ่ายผู้ต้องหาก็สามารถที่ทำการฟ้องกลับเด็กผู้เสียหายได้

ในส่วนที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่า เรื่องนี้อาจจะกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ เพราะผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในคลิปวิดีโอ กับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้นเป็นคนละคนกัน ทางเจ้าหน้าที่ขอยืนยันว่า เราจับกุมตามพยานหลักฐาน ไม่ได้ทำด้วยความโกรธ หรือเกลียดแค้นใคร อยากขอร้องว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีผู้เสียหายและผู้ต้องหาเป็นเด็ก อยากให้ระมัดระวังในการนำเสนอข่าวด้วย การตัดสินใครผิดใครถูกนั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ผกก.สน.บางขุนเทียน กล่าว

วันเดียวกัน ที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม นางชูจิรา กองแก้ว อธิบดีกรมพินิจฯ กล่าวว่า การไม่ให้ประกันตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาเด็กทั้ง 3 คนนั้น เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เป็นภัยต่อสังคมอย่างร้ายแรง ทางสถานพินิจต้องพิจารณาว่า หากให้ประกันตัวเด็กไปแล้ว จะมีเจตนาหลบหนี หรือมีพฤติการณ์ไปก่อกวนผู้เสียหายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ได้ให้ประกันตัว ด.ญ.อ้อม ไปแล้ว ส่วน นายแน่ว และ ด.ช.โม๊ด นั้น อยู่ระหว่างการสอบประวัติ ตรวจสภาพจิต เพื่อทำความเห็นเสนอต่อศาลพิจารณาต่อไป แต่ทั้งนี้ ผู้ปกครองสามารถเดินทางไปเยี่ยมเด็กได้ในเวลาที่กำหนด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์