ตำรวจภาค 1 แถลงจับยาบ้ารายใหญ่ - ยี่ห้อใหม่ ตราเสือโคร่ง กลิ่นมะลิ

ตำรวจภาค 1 แถลงจับยาบ้ารายใหญ่ - ยี่ห้อใหม่ ตราเสือโคร่ง กลิ่นมะลิ


ตำรวจภาค 1 แถลงจับยาบ้ารายใหญ่ - พบเป็นยี่ห้อใหม่ "ตราเสือโคร่ง กลิ่นมะลิ"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม อาคารลานอเนกประสงค์ ตำรวจ ภูธรภาค1  พล.ต.อ.พงศพัศ  พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รรท.ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รองผบช.ภ.1 ได้ร่วมกันแเถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนเสื่อมโทรมที่เป็นเเหล่งเเพร่ระบาดยาเสพติดเเละอาชญากรรมระหว่างวันที่ 7-14 สิงหาคม 2557 โดยเข้าตรวจค้นหมู่บ้านเเละชุมชน จำนวน 268 เเห่ง รวมทั้งหมด 403 เป้าหมาย

โดยมีผลการจับกุมคดียาเสพติด  มีจำนวน 1,058 ราย  ผู้ต้องหา 1,082 คน เป็น ผู้ค้ารายสำคัญ 4 ราย ผู้ต้องหา 5 คน , ผู้ค้ารายย่อย 165 ราย ผู้ต้องหา 184 คน ผู้ครอบครองเเละเสพ 889 ราย ผู้ต้องหา 898 คน  ของกลาง ยาบ้า 51,430 เม็ด ยาไอซ์ 492.68 กรัม กัญชา 8.53 กก. เฮโรอีน 0.26 กรัม ยาอี 700 เม็ด เคตามีน 24 ขวด พืชกระท่อม 3,034 ใบ จับ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด 23 ราย ผู้ต้องหา 23 คน

ขณะที่มีผู้เสพที่สมัครใจเข้าบำบัด จำนวน 45 คน  ,ยึดทรัพย์สิน 15 ราย มีผู้ต้องหา 16 คน  มูลค่าทรัพย์สิน 20,828,400 บาท ,อาวุธปืน 58 กระบอก (มีทะเบียน 15 กระบอก,ไม่มีทะเบียน 43 กระบอก), เครื่อจักรกลไฟฟ้า (ตู้ม้า,ตู้ผลไม้) จำนวน 890 ตู้  ,หมายจับคดีค้างเก่า 73 ราย มีผู้ต้องหา 73 คน ,จับอบายมุข 76 ราย มีผู้ต้องหา 283 คน เเละเงินกู้นอกระบบ 4 ราย มีผู้ต้องหา 4 คน

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า กรณีที่น่าสนใจคือการเข้าตรวจค้นบ้านนายสุพิน มูรินทร์ ที่จ.สระบุรี ซึ่งนอกจากจะพบอาวุธปืนยาว ไม่มีเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอกเเล้ว ยังพบยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด อยู่ในกล่องรองเท้าใส่ไว้ในถุงกระดาษเเละวางไว้ในรถเข็นเด็กภายในบ้าน โดยนายสุพิน รับสารภาพว่าอาวุธปืนเป็นของตน เเต่ยาบ้านั้น นายประจญ หรือไก่ จันมราภิรมย์ นำมาฝากไว้ เจ้าหน้าที่จึงให้นายสุพิน   โทรศัพท์ติดต่อให้นายประจญเข้ามาเอายาบ้าที่ฝากไว้ กระทั่งนายประจญขับรถมาพร้อมนายอุเทน กลิ่นสวัสดิ์ จึงเข้าตรวจค้นตัสนายประจญ พบยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด เเละค้นตัวนายอุเทน พบอีก 56 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตังทั้ง 3 คนไว้ดำเนินคดี

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า สำหรับยาบ้าที่พบในครั้งนี้ พบว่ามีสัญลักษณ์ตราเสือโคร่งอยู่บนหีบห่อ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ใหม่ ไม่เคยพบเจอมาก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ยาจากเครือข่ายพ.ท.ยี่เซ ว้าเหนือ ว้าใต้ เเละมูเซอ คาดว่าจะมีการนำยาเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เเล้วนำมาผสมส่วนประกอบใหม่ โดยความพิเศษของชนิดนี้ คือมีกลิ่นมะลิอยู่ในเม็ดยาอีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องนำตัวยาล็อตนี้ไปตรวจสอบอย่างละเอียด ว่ามีสารอะไรที่เพิ่มหรือเเตกต่างจากยาบ้าทั่วไปหรือไม่  โดยจากการตรวจสอบขณะนี้พบได้ว่ายาเสพติดจะเข้ามาทางด่านทางภาคอีสาน ก่อนจะมาพักยาที่จ.สมุทรปราการ จากนั้นจึงส่งต่อไปยังจ.นครศรีธรรมราช  ส่วนยาที่จะถูกส่งมายังกรุงเทพเเละปริมณฑลนั้น จะถูกนำมาพักไว้ที่จ.อยุธยา

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพบกรณีที่น่าสนใจอีก คือ กรณีจับกุมนายขวัญ หรือบอย หรือตั้ม ไพเรืองโสม อายุ 25 ปี ซึ่งจากการจับกุม พบยาบ้า(ฟรุ้งฟริ้ง) 2,000 เม็ด ยาอี 700 เม็ด ยาไอซ์ 76 กรัม เเละยาเค 24 ขวด ซึ่งความพิเศษคือ เป็นการจับกุมผู้ต้องหารายเดียว เเต่ทำความผิดครบวงจร มียาเสพติดทุกชนิดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยเป็นการขยายผลจากผู้เสพ

จากการสอบสวนนายขวัญ  รับสารภาพว่า รับยาทั้งหมดมาขายตายสถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพ เเละปริมณฑลโดยเน้นกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลัก โดยเฉพาะยาเคนั้น ตนจะนำมาบรรจุไว้ในขวดบิ๊กอาย เเล้วนำโฆษณาขายตามเว็บไซต์ ซึ่งในกลุ่มผู้เสพจะเป็นที่รู้กันว่าเป็นการประกาศยาเค

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งไปยังพนักงานสอบสวน เเต่ละพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป                 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์