ตำรวจพุทธมณฑลจับแว้นนับร้อย-ซ่าไล่ชนจนท.

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 3 ก.พ. พ.ต.องสุรพจน์ พิสุทธิวงส์ ผกก.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม สั่งการให้ พ.ต.ท.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผกก.ป.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พ.ต.ต.ยงยุทธ วรสาร สว.ป.ร.ต.ท.ปานเทพ พงษ์อาทิตย์ รอง สว.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกับ อาสาสมัครตำรวจชุมชนรวมกว่า 60 นาย ปิดล้อมบริเวณถนนอักษะ พุทธมณฑลสาย 4 หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งมาแข่งกันจนเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้รถในยามค่ำคืน โดยนำรถยนต์สายตรวจ รถตู้ และรถจักรยายนต์ ตีโอบปิดล้อมบริเวณดังกล่าว

จุดเกิดเหตุพบมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชาย-หญิงนับ 100 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 70-80 คัน รวมกลุ่มแข่งความเร็วกันจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมเมื่อนักซิ่งเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ 36 คน ยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้ 36 คัน อาวุธมีดยาว 1 เล่ม ขณะทำการจับกุมกลุ่มนักซิ่ง 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายวีระชัย เสมอตน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครนายก กับนายยุทธ (นามสมมติ) อายุ 17 ปีพักอยู่เลขที่ 122 หมู่ 7  ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ขับรถจักรยานยนต์พุ่งชน พ.ต.ต.ยงยุทธ วรสาร สว.ป. กับ ร.ต.ท.ปานเทพ พงษ์อาทิตย์ รอง สว.ป. และ ส.ต.อ.จักรธราธร ศรีสุข ผบ.หมู่ป.ขณะยืนสกัดรถเพื่อเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพยามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มนักซิ่งทั้งหมดในข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และแข่งรถในทางสาธารณะ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล

พ.ต.ท.พ.ต.ท.ธงชัย รอง ผกก.ป.สภ.พุทธมณฑล เผยว่า กลุ่มนักซิ่งทั้งที่จับกุมได้และหลบหนีายมักจะมารวมตัวแข่งรถกันในคืนวันศุกร์และวันเสาร์ ซึ่งตนได้จัดกำลังตำรวจออกกวาดล้างหลายครั้งแต่บรรดานักซิ่งมักจะรู้ตัวก่อนและหลบได้มาตลอด คราวนี้จึงได้วางแผนหลอกล่อนักซิ่งหลายครั้ง โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงไม่กี่คนแกล้งออกไปไล่จับจนกลุ่มนักซิ่งได้ใจ คิดว่าตำรวจทำอะไรไม่ได้พากันมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย การจับกุมครั้งนี้ใช้นำกำลังจำนวน 60 นายเข้าปิดล้อมจับกุมได้ แต่ก็มีบางส่วนที่หลบหนีไปได้เช่นกัน ส่วนผู้ต้องหา 2 คนที่พยายามขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย โดยขับย้อนศรเร่งเครื่องพุ่งใส่หวังชนเจ้าพนักงาน แต่ยังนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลบทันจึงไม่บาดเจ็บ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์