ตำรวจปะทะเดือดวิสามัญแก๊งยาบ้า 2 ศพ

ขณะนำหมายศาลเข้าจับกุมในเคหะร่มเกล้า ผู้ต้องหาคดีขัดขืนยื้อแย่งไม่พอใจ ฉีกหมายจับทิ้ง คนในบ้านชัก 11 ม.ม.กระหน่ำยิง "สว.สป."พร้อมลูกน้องเจ็บสาหัส หลังจบเหตุการณ์ยิงปะทะ คนร้ายตาย 2 - ตร.เจ็บ 2 สอบประวัติพบเป็นสองพี่น้องค้ายาเพิ่งย้ายมาจากคลองเตย เตือนผู้ร่วมขบวนการอย่าท้าทายกฎหมาย ล่าสุด ตร.ทั้ง 2 นายอาการปลอดภัยแล้ว

สน.ร่มเกล้า - เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม ร.ต.ท.อุดม บุญพุฒ ร้อยเวรสน.ร่มเกล้า รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสวนสน.ร่มเกล้า ยิงปะทะกับคนร้ายคดียาเสพติด บริเวณบ้านเลขที่ 100/139 การเคหะร่มเกล้า โซน 7 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น. พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (รอง ผบก.น.3) พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา ผกก.สน.ร่มเกล้า 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายของชำบริเวณโครงการดังกล่าววเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงกองเลือด ปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวนมาก สวนผู้ได้รับบาดเจ็บ พ.ต.ท.จรูญ บุญมี สว.สป.สน.ร่มเกล้า ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด และหัวหน่าว 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรพ.นพรัตน์ราชธานี และ ส.ต.อ.ชัยมงคล แร่งหล้า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ร่มเกล้า อายุ 36 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณเท้าได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์

นอกจากนี้ยังทราบว่าคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บแต่เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎณ์สุขาภิบาล 3 จำนวน 2 รายทราบชื่อคือนายพิรุณ พันธุ์มะเกียรติ หรือ หรั่ง อายุ 28 ปี และนายนคร พันธุ์มะเกียรติ หรือโต้ง อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นพี่น้อง

พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา ผกก.สน.ร่มเกล้า กล่าวว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 21.20 น. พ.ต.ท.จรูญ บุญมี สว.สป.สน.ร่มเกล้า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 5 นาย นำหมายจับศาลมีนบุรี เข้าจับกุมนายนคร หรือโต้ง ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด เมื่อไปถึงพ.ต.ท.จรูญ แสดงหมายศาลและแสดงการจับกุม ซึ่งขณะนั้น นายนคร นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนๆขณะนั้นทำให้นายนคร ไม่พอใจได้ฉีกหมายจับทิ้งพร้อมกับผลักอกพ.ต.ท.จรูญ และมีการยื้อแย่งกันไปมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจับกุม แต่ระหว่างได้มีนางวันเพ็ญ ซึ่งเป็นญาติของนายนคร ร้องตะโกนขึ้นมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลวนลาม

"ระหว่างนั้นนายพิรุณ ซึ่งเป็นพี่น้องของนายนคร ก็วิ่งเข้ามาช่วยเหลือโดยได้ชักอาวุธปืนขนาด 11 มม.ของเพื่อนที่นั่งดื่มเหล้ากันยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกระสุนโดนพ.ต.ท.จรูญ เข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด หัวหน่าว 2 นัด และส.ต.อ.ชัยมงคล ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นตำรวจเองก็ยิงต่อสู้กับคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 20 คน ที่นั่งดื่มเหล้าเข้ามาช่วยเหลือกลุ่มของคนร้ายพอสิ้นเสียงปืนพบว่าตำรวจบาดเจ็บ2นาย ส่วนคนร้ายก็บาดเจ็บ2คน ต่างคนก็ต่างพานำส่งโรงพยาบาลจนมาทราบภายหลังว่าคนร้ายเสียชีวิต 2 คน ส่วนคนอื่นได้หลบหนีไปได้"พ.ต.อ.สุนทร กล่าว


ตำรวจ 2 นายอาการปลอดภัยแล้ว

คืบหน้าเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 28 ธ.ค. พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รองผบ.ตร. ได้เรียกประชุมโดย พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น. ,พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.3 ,พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา ผกก.สน.ร่มเกล้า พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สว่างวงศ์ ผกก.สส.บก.น.3 ได้ร่วมกันประชุมหารือถึงแนวทางการดำเนินคดีกลุ่มคนร้ายค้ายาบ้าที่รุมทำร้ายและยิงพ.ต.ท.จรูญ พร้อมกับลูกน้อง โดยใช้เวลาการประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.อำนวย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้สืบทราบมาว่า ภายชุมชนเคหะร่มเกล้าโซน 7 ได้มีการลักลอบค้ายาเสพติด โดยมีสองคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ โดยขยายผลจากการจับกุมผู้เสพและผู้จำหน่ายรายย่อยร่วม 100 ราย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางตำรวจได้มีการขอหมายศาลเพื่อเข้าตรวจค้นภายในชุมชนและจับกุมสองคนร้ายที่ถูกยิง ระหว่างที่เข้าไปในชุมชนได้พบสองคนร้ายนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พ.ต.ท.จรูญจึงเข้าขอตรวจค้นแต่ปรากฏว่าทางน้องสาวของสองคนร้าย ได้เข้าไปผลักอกพ.ต.ท.จรูญ พร้อมกับขยำหมายจับทิ้ง และมีการโวยวายว่าตำรวจลวนลาม

"จากนั้นได้เกิดเหตุชุลมุนกลุ่มคนร้ายได้เข้ามาล้อมพ.ต.ท.จรูญ พร้อมกับรุมกระทืบ และยังมีการปล้นอาวุธปืนขนาด .357 ของพ.ต.ท.จรูญไปด้วย จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์ 2คัน รถกระบะ1 คัน พาตัวสองคนร้ายที่ถูกยิงไปส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และเสียชีวิตในที่สุด" พล.ต.ต.อำนวยกล่าว

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวอีกว่า สำหรับ นายพิรุณและนายนคร ถึงแม้จะเสียชีวิตไปแล้ว จะต้องถูกยึดทรัพย์ที่มีอยู่ทั้งหมด ส่วนคนร้ายที่รุมทำร้ายตำรวจตอนเกิดเหตุจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาปล้นทรัพย์และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงน้องสาวของผู้ต้องหาที่ขยำหมายจับตอนเข้าจับกุมด้วย นอกจากนี้ยังได้ทำการยึดรถ 3 คัน คันแรก เป็นรถยนต์เก๋ง เชพโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน ศส 9027 กทม. ,คันที่สองเป็นรถยนต์เก๋ง เชพโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 8472 ขอนแก่น คันสุดท้ายเป็นรถกระบะ นิสสัน ฟอร์นเทียร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน วต 837 กทม. ซึ่งเป็นรถที่ของกลุ่มคนร้ายที่จอดทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 ไปไว้ที่สน.

พล.ต.ต.อำนวยระบุอีกว่า นอกจากนี้ทางพล.ต.อ.วงกต ได้ประสานไปยังกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ให้มาตรวจสอบและยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยทางปส.ในวันนี้(29 ธ.ค.) จะทำการตรวจสอบและยึดทรัพย์สินเนื่องจากสองคนร้ายที่เสียชีวิตไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ก่อนหน้านี้ทราบว่าทางบิดาของผู้ตายเพิ่งเสียชีวิต เพราะถูกตำรวจวิสามัญคดียาเสพติด และเท่าที่ครอบครัวนี้ย้ายถิ่นฐานมาจากย่านคลองเตย

"อย่างไรก็ตามอยากจะบอกไปยังผู้ที่ร่วมขบวนการ อย่าท้าทายกฎหมาย ใครที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ก็จะไม่รอดเงื้อมมือของกฎหมาย ส่วนผู้ใตบังคับบัญชาผมตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งได้มีการสั่งกำชับให้เข้มงวด ดูแลภายในชุมชนดังกล่าวมาโดยตลอดที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมผู้เสพ และผู้ค้ารายย่อยได้เป็นจำนวนมาก สำหรับเหตุครั้งนี้ไม่คิดว่าคนร้ายจะคิดต่อสู้ แต่ยังโชคดีที่ตำรวจทั้ง 2 นายอาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว" พล.ต.ต.อำนวยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์