ตำรวจบุกจับครีมหน้าเด้งเถื่อน

ตำรวจบุกจับครีมหน้าเด้งเถื่อน


เมื่อ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับการประสานจาก น.ส.ณัฐยาภรณ์ วงศ์บุญเกื้อกุล เภสัชกรชำนาญการ สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ว่า มี บ้านทาวเฮ้าส์แอบลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางค์ไม่ได้มาตรฐาน ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จึงรายงาน พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.จ.สมุทรปราการ และสั่งการณ์ พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง  พ.ต.ท.ศุภกร ธัญญกรรม สว.สส.สภ.เมือง  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ อยู่ห่างจากปาก ทางเข้าราว 50 เมตร สูง 3 ชั้น เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าปิดล้อม ภายในบ้านพบคนงานหญิง อายุระหว่าง 50-65 ปี จำนวน 7 คน อยู่ระหว่าง ตักครีมบรรจุขวดอย่างขะมักเขม้น จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง เป็นเครื่องสำอางค์บรรจุขวด ขนาด 25 ซีซี จำนวน 7,356 ขวด บรรจุใส่ตลับ ขนาด 4 กรัม จำนวน 10,057 ตลับ ถังแกลลอนบรรจุครีมดังกล่าว จำนวน 13 ถัง น้ำหนักรวม 195 กิโลกรัม ถังสแตนเลส บรรจุครีมชนิดเดียวกัน 1 ถัง น้ำหนักรวม 30 กิโลกรัม ตรวจสอบพร้อมนำกลับโรงพักเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด 

สอบสวน นางอัมพร อายุ 63 ปี ให้การว่า ได้รับว่าจ้างจาก นายโจ้ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุราว 35-40 ปี ให้หาพรรคพวกเพื่อนบ้านใกล้เคียง มาทำงานตวงครีมหน้าเด้งหรือหน้าขาว บรรจุขวดพร้อมแพ็กใส่กล่องเพื่อส่งขาย ส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นครีมหรือเครื่องสำอางค์ชนิดใด แต่รู้ว่ามีจำหน่ายตามตลาดนัด และมีขายตามร้านค้าของชำหลายแห่ง โดยได้ค่าแรงวันละ 280-350 บาท โดยยืนยันว่าเพิ่งมาทำได้เพียง 1 เดือน ไม่ทราบว่าเป็นสารอันตรายหรือไม่ 

ด้าน น.ส.ณัฐยาภรณ์ เภสัชกรชำนาญการ กล่าวว่า สำหรับตัวครีมหน้าใสดังกล่าวนี้ พบว่าเป็นสารเคมีที่มีชื่อว่า ไฮโดรควิโนน และมีส่วนผสมของ สารเรทิโนอิก หรือกรดวิตามินเอ ซึ่งสารเหล่านี้นั้น เป็นส่วนผสมทางเคมีของสารปรอท โดยตัวสารมีฤทธิ์ฟอกขาว แต่ทั้งนี้จะใช้ในการทำอุตสาหกรรมโรงงานกับผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เป็นหลัก หากมาใช้กับผิวหนังร่างกายคนนั้น จะส่งผลให้เกิดอาการ แพ้ ผื่นแดงแสบร้อนรุนแรง ผิวหน้าลอก สตรีมีครรภ์ก็จะเป็นอันตรายต่อทารก และยังส่งผลให้เกิดอาการไตอักเสบอีกด้วย ถือว่าเป็นสารที่อันตรายมาก 

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณ  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ หลังทราบข้อมูลว่า มีบ้านทาวเฮ้าส์เปิดเป็นโรงผลิตเครื่องสำอางค์อันตรายขนาดย่อม จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนควบคุมตัวผู้ผลิต ซึ่งเป็นลูกจ้างแม่บ้านได้รวม 7 คน พร้อมของกลางดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องสำอางค์ 1 ใน 120 ชนิด เครื่องสำอางค์อันตรายที่ทาง องค์การอาหารและยา( อย. )ประกาศห้ามวางจำหน่าย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา แสดงแหล่งผลิตเครื่องสำอางค์ที่ไม่ใช่ความจริง และผลิตเครื่องสำอางค์ที่ไม่ปลอดภัย ดำเนินคดี พร้อมขยายผลจับกุมตัว นายทุนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังการผลิตต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์