ตำรวจบันนังสตาเครียดจัดใช้ปืนยิงเพื่อนตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ก.ย.)  พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืน ที่บริเวณซอยสืบจิตต์ ถ.ผังเมือง 4 อ.เมือง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  

หลังรับแจ้ง  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวสอบจุดเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่พบ ร.ต.ท.บุญชวน  จันทวาส รอง สวป.สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา กำลังใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงใส่เข้าไปในบ้านเลขที่ 17 ซอยสืบจิตต์ ถ.ผังเมือง 4 ซึ่งพ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ   ได้พยายามพูดคุยเจรจา ให้วางอาวุธ   แต่ร.ต.ท.บุญชวน  ยังยิงใส่บ้านหลังดังกล่าว  จนกระสุนหมด  ใช้เวลานาน เกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ร.ต.ท.บุญชวน เอาไว้ได้ และได้นำตัวผู้บาดเจ็บ คือ ด.ต.เดชา ช่วยเอี่ยม อายุ 43 ปี  ผบ.หมู่ นปพ.ภ.จว.ยะลา  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ส่งร.พ.ศูนย์ ทันที

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ด.ต.เดชา  กำลังเดินมาเปิดประตูรั้วบ้าน  ร.ต.ท.บุญชวน  อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอยสืบจิตต์ บ้านตรงกันข้าม

ได้เดินมาที่บ้าน ด.ต.เดชา  แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่  เข้าบริเวณ ขา 2 นัด ท้อง 1 นัด และ แขน 1 นัด หลังโดนยิงภรรยาและลูกของ ด.ต.เดชา ได้พยายามพยุง ด.ต.เดชาเข้าไปภายในบ้านและหลบอยู่ในบ้าน  ร.ต.ท.บุญชวน ซึ่งยืนอยู่หน้าบ้านได้ใช้อาวุธปืน ยิงเข้าไปในบ้านอีก จนกระทั่งกระสุนหมด
ต่อมาภรรยาด.ต.เดชา กล่าวว่า สามีและ ร.ต.ท.บุญชวน  ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน  และไม่ทราบสาเหตุ  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเกิดจากอาการเครียดจัด ของ ร.ต.ท.บุญชวน  ซึ่งจะได้สืบสวนหาสาเหตุต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์