ตำรวจน้ำยึดกัญชา ได้ของกลางร่วม 400 กก.

ตำรวจน้ำยึดกัญชา ได้ของกลางร่วม 400 กก.

ตำรวจน้ำยึดกัญชา 2 ราย ลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมาทางแม่น้ำโขง โดยทางเรือ ได้ของกลางร่วม 400 กก.
 

วันที่ 5 มี.ค. เมื่อเวลา 11.30น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต. ภูมิรา วัฒนปาณี รองผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน ผบก.รน . พ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง ผกก. 10 บก.รน. และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.จรรยา จำปาทัศน์ อายุ 49 ปี และ นายสมศักดิ์ สุคนธ์นรรัตน์ อายุ 21 ปี ชาวนครพนม พร้อมของกลาง กัญชา 100กิโลกรัม รถยนต์ กระบะ ยี่ห้อฟอร์ต สีน้ำเงิน ทะเบียน ผต 3616 ชลบุรี โทรศัพท์มือถือ

พล.ต.ต.ภูมิรา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะลำเลียงกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาทางแม่น้ำโขงโดยทางเรือจำนวนมาก โดนใช้ถ.ชยางกูร ระหว่าง จ.มุกดาหาร-อ.ธาตุพนม จึงประสานกำลังจาก ตำรวจตระเวนชายแดน และ สภ. ธาตุพนม เพื่อวางแผนจับกุม เมื่อพบรถยนต์ดังกล่าวจึงขอตรวจค้น ขณะที่คนร้ายพยายามขับรถหลบหนี แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ โดยพบว่า นายสมศักดิ์ เป็นคนขับและน.ส.จรรยานั่งรถด้านข้าง ภายในรถพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 100 กิโลกรัม จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ด้านน.ส.จรรยารับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ในจ.นครพนม แต่สภาพร่างกายไม่ดี เจ็บขาและอายุมาก จึงไม่ค่อยมีคนว่าจ้าง เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เคยรับจ้างอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต และมีเพื่อนแนะนำให้ค้ากัญชา จึงลองขายแค่เล็กน้อย ส่วนครั้งนี้ล๊อตใหญ่เป็นการขายครั้งที่ 2 คิดว่าหากได้เงินจำนวนหนึ่งจะไปลงทุนซื้อสวนยางเพื่อเลี้ยงชีพ ส่วนกัญชาดังกล่าวรับมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในราคากิโลกรัมละ 3,000 บาท จะนำไปส่งตามสถานีขนส่งไปที่จ.ภูเก็ต โดยมีลูกค้าประจำรอรับอยู่ 2 ราย ในราคากิโลกรัมละ 8,000 บาท

อีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ นำโดย พ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธรา สว.ส.รน. 2 กก. 10 บก.รน. พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเพื่อเข้าจับกุมแหล่งซุกซ่อนกัญชาในทุ่งนาริ่มฝั่งแม่น้ำโขง บ.คับพวง ต.น้ำกล่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อไปถึงพบว่าผู้ต้องหาไหวตัวทัน หลบหนีไปก่อน แต่สามารถยึดกัญชาได้ 280 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้ ได้นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่ง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อขยายผลถึงตัวการใหญ่ต่อไป


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์