ตำรวจท่องเที่ยวเอาจริง!! จับแท็กซี่ปฎิเสธผู้โดยสาร

ตำรวจท่องเที่ยวปล่อยแถวป้องอาชญากรรมช่วงสงกรานต์ พร้อมคุมเข้มแท็กซี่ปฎิเสธผู้โดยสาร หากทำผิดนำตัวปรับทัศนคติ พร้อมทำความเข้าใจร่วมมือห้ามปฎิเสธลูกค้าไม่ว่าเงื่อนไขใดๆ หวังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลทึ่ 6 (สวนลุมพินี)

พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท.เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมพล รองรับการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ 2558 โดยมี พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.1.บก.ทท.พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผกก.1บก.ทท. พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา สว.ส.ทท.2 กก.บก.ทท. พ.ต.ต.ศิลา ตันตระกูล สว.สส.กก.1 บก.ทท.พร้อมข้าราชการตำรวจตำรวจท่องเที่ยว 80 นายรถสายตรวจวิทยุ 20 คันรถสายตรวจยืนไฟฟ้าหรือเซตเวย์ เข้าร่วมในพิธี

พล.ต.ต. อภิชัย กล่าวว่า การระดมพลปล่อยแถวในครั้งนี้

เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วง เทศกาลสงกรานต์ 2558 โดยนำกำลังออกตรวจตรารถโดยสารสาธารณะโดยเฉพาะกลุ่มรถแท๊กซี่ที่มีพฤติกรรม ปฎิเสธผู้โดยสาร, คิดค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเป็นความผิดตามพรบ.จราจรพ.ศ.2522 โดยการลงพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวและจุดที่มีประชาชนและชาวต่างชาติ อาทิ สุขุมวิท ซอย 11 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนสีลม หัวลำโพง สยามสแควร์ ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เป็นต้น

ผบก.ทท.กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่กระทำผิดนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปปรับทัศนคติทำความเข้าใจและขอความร่วมมือในการห้าม ปฎิเสธลูกค้าไม่ว่าด้วยเงื่อนไขใดๆ ก็ตามเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

ภายหลังจากการ ปล่อยแถวในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังลงสุ่มตรวจตามจุดต่างๆที่กำหนด

โดยใช้เวลาประมาณ 3ชั่วโมงจนสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายได้ทั้งหมด 35 คน แบ่งออกเป็นปฎิเสธไม่รับผู้โดยสาร 30 คน และคิดค่าโดยสารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 5 คน เบื้องต้นได้นำตัวมาปรับทัศนคติ ก่อนนำตัวไปทำประวัติพร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์