ตำรวจตม.เชียงรายจับหนุ่มเกาหลีใต้ ก่อคดีปล้นฆ่าหลายศพหนีกบดานในไทย.

ตำรวจตม.เชียงรายจับหนุ่มเกาหลีใต้ ก่อคดีปล้นฆ่าหลายศพหนีกบดานในไทย.


วันนี้ (4 พ.ย.) ที่สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย อ.แม่สาย  พ.ต.อ.สงบ สันอุดร รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5  พ.ต.อ.สิทธิ์  ศิริกังวาลกุล ผู้กำกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ร่วมกันนำตัว นายชอย แซ ยอง ชาวเกาหลีใต้  ผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่าในประเทศเกาหลีใต้ มาแถลงผลการจับกุม โดย พ.ต.อ.สงบ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้มีขึ้นภายหลังทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย ให้ช่วยติดตามจับกุมนายชอย แซ ยอง ซึ่งเป็นแก๊งมาเฟียและเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่ได้ก่อเหตุปล้นฆ่าหลายศพในประเทศเกาหลีใต้ แล้วได้หลบหนีมากบดานในภาคเหนือของประเทศไทย 

จนกระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 5 และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายและข้างเคียง จนสามารถจับกุมนายชอย แซ ยองได้ ขณะนั่งอยู่ในร้านอาหารเกาหลี ย่านไนท์บาซาร์ กลางเมืองเชียงราย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายชอย แซ ยอง ได้แสดงเอกสารการเดินทางว่าชื่อ นาย ซอง แดง วู แต่จากการตรวจสอบปรากฏว่า ชื่อในหนังสือเดินทางกับใบหน้าของนายชอย แซ ยอง ไม่ตรงกัน และพบว่านาย ซอง แดง วู ชื่อในหนังสือเดินทางเป็นน้องชายของ นายชอย แซ ยอง แต่ได้ทำปลอมขึ้นมา โดยผ่านตัวแทนในประเทศจีนในราคา 5,000 ดอลลาร์ จากนั้นได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2555

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบตัวนายชอย แซ ยอง ดำเนินคดีในข้อหาใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบ ในการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนจะประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย เพื่อกลับไปดำเนินคดีในข้อหาปล้นฆ่าผู้อื่นต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์