ตำรวจจ้องจับผู้ค้าฯนำศพเผากลางถนน

คมชัดลึก :รองผู้การฯนครบาล 5 ระบุ เตรียมดำเนินคดีกับแกนนำผู้ค้าตลาดคลองเตย หากมีการนำศพ 2 รปภ.มาเผากลางถนนบริเวณแยกตลาดคลองเตย
 

(7เม.ย.) ผู้สื่อรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าจากตลาดคลองเตยได้รวมตัวที่บริเวณเต้นท์หน้าตลาด

เพื่อร่วมทำบุญไว้อาลัยและเผาศพ นายกนก สุกแก้ว และนายสุขสันต์ ศรีหาเลิศ 2 รปภ.ผู้ชุมนุมตลาดคลองเตย โดยวันนี้ภายในตลาดจะปิดไม่มีการค้าขาย จะค้าขายเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่เซ็นสัญญากับบริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล โดยพ่อค้าแม่ค้าร่วมสวมชุดขาว- ดำนั่งรวมตัวภายในเต้นท์


กำหนดการวันนี้ เวลา 10.30 น. พระสงฆ์ 10 รูป จะสวดพุทธมนต์ 11.00 น. และถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ 39 รูป

ทั้งนี้เวลา 14.00 น. หากยังไม่ได้รับข่าวดีจากรัฐบาลว่าจะมีการยกเลิกสัญญา ก็จะนำศพทั้งสองไปเผาบริเวณแยกตลาดคลองเตย ถ้าได้รับข่าวดีจากรัฐบาลก็จะนำศพไปเผาที่วัดคลองเตยใน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 10.45 น. แกนนำพ่อค้าแม่ค้าได้นำสื่อมวลชนเข้าไปเดินตรวจตราภายในตลาด พบว่าภายในตลาดให้ความร่วมมือในการปิดแผงค้า เพื่อมาร่วมประกอบพิธีศพของการ์ดผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก ส่วนแผงค้าที่ขายปกติก็มีบ้างแต่เป็นส่วนน้อย ระหว่างการเดินตรวจตลาดกลุ่มแกนนำพ่อค้าแม่ค้าได้ใช้โทรโข่งสื่อสารกับผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าแผงค้าที่ปิดคือแผงค้าที่พ่อค้าแม่ค้าเห็นด้วยกับการชุมนุม ส่วนแผงค้าที่เปิดคือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เซ็นสัญญากับบริษัท ลีเกิ้ลฯ ขณะเดียวกันแกนนำพ่อค้าแม่ค้าก็ได้บอกผู้สื่อข่าวว่าให้ถ่ายภาพของแผงค้าที่เปิดขายอยู่เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานยืนยัน โดยร้านค้าและอาคารพานิชย์ใกล้เคียงก็ได้ให้ความร่วมมือดี
 
ต่อมาบริเวณเต้นท์ตั้งศพ 2 รปภ.ก็มีการสวดอภิธรรมศพ บทชยันโต เพื่อให้ผู้ตายสู่สรวงสวรรค์เป็นเวลา 15 นาที

และเปิดวิดีโอเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ตอนที่สองรปภ.ถูกยิงและภาพเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างบริษัท ลีเกิ้ลฯ กับผู้ค้าให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ชมกัน
พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รอง ผบก.น.5 ผู้รับหน้าที่ปฏิบัติราชการแทน ผบก.น.5 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจากับแกนนำพ่อค้าแม่ค้าว่า การฌาปนกิจศพ 2 รปภ.บริเวณสี่แยกตลาดคลองเตยเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.ฌาปนกิจนอกสถานที่ โดยมีโทษตามมาตรา 10 ปรับ 2,000 บาท และยังถือว่าเป็นการกีดขวางทางจราจร ถ้าผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเจรจาและผลักดัน แต่ถ้าไม่เป็นผลก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย


ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมรถคุมตัวผู้ต้องหา 5 คัน มาจอดขวางทางผู้ชุมนุมแล้ว เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมออกไปทำการฌาปนกิจที่ทางแยกตลาดคลองเตย

และยังมีรถดับเพลิงอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งยังมีกำลังสำรองของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 กองร้อย สถานการณ์ทั่วไปของการชุมนุมยังไม่น่าห่วง ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลาดตระเวนภายในตลาดแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์