ตำรวจจัดกำลังไล่ล่า กระหัง สีคิ้ว-คาดแค่คนบ้ากาม

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

จากเหตุการณ์ชาวหมู่บ้านลาดบัวขาว ม.2 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
 
พากันตื่นกลัวตัวประหลาดลักษณะคล้ายมนุษย์แต่งกายด้วยเสื้อและกางเกงสีดำ ชาวบ้านต่างเรียกว่าเป็นกระหัง หรือลิงลม และเชื่อว่าเป็นผู้มีวิชาอาคมด้านไสยศาสตร์ อาละวาดบุกขึ้นบ้านที่มีลูกหลานเป็นเด็กหญิงอายุระหว่าง 12-15 ปี เพื่อทำอนาจาร มานานกว่า 10 วัน จนต้องขอกำลังตำรวจไปช่วยรักษาความปลอดภัย


 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายประภาส รักษาทรัพย์ นายอำเภอสีคิ้ว

เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย พ.ต.อ.ประโยชน์ งามมุข ผกก.สภ.สีคิ้ว และผู้นำชุมชมทุกแห่งในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว ผลสรุปที่ประชุมออกมาว่า น่าจะเกิดจากฝีมือพวกโรคจิต หรือพวกชอบทำอนาจารหญิงสาว ไม่ใช่ภูตผีอย่างที่มีข่าวลือ แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนโดยเฉพาะจากหมู่บ้านลาดบัวขาว ปักใจเชื่อว่าน่าจะเป็นมนุษย์ที่มีคาถาอาคมหรือผู้ที่เล่นของ ทำให้มีความสามารถเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป

 พ.ต.อ.ประโยชน์ งามมุข ผกก.สภ.สีคิ้ว เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 10 วัน

และมีการกระจายข่าวบอกต่อกันมา ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ คาดว่าเป็นฝีมือคนโรคจิต ไม่ใช่สิ่งลี้ลับ ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อของชาวบ้าน แต่สันนิษฐานตามหลักการที่น่าจะเป็นว่า คนกำลังนอนหลับพักผ่อนกว่าจะตั้งสติได้คนร้ายที่เตรียมความพร้อมก็ฉวยโอกาสหลบหนีไปในความมืด จุดประสงค์คนร้ายตามที่รับแจ้งมาอยู่ที่หญิงสาว เพื่อร่วมกิจกรรมทางเพศ ไม่ประสงค์ต่อทรัพย์สิน เบื้องต้นส่งกำลังตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกลาดตระเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ชาวบ้านแล้ว จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลายหรือจับตัวผู้ก่อเหตุได้

 ส่วนบรรยากาศในหมู่บ้านลาดบัวขาว ชาวบ้านยังหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ผู้นำชุมชนขอแรงชายฉกรรจ์และวัยรุ่นในหมู่บ้าน จัดเวรยามในช่วงเวลากลางคืน เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยให้เพื่อนบ้านอย่างเข้มงวด โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ยังเชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องเป็นผู้ที่มีคาถาอาคมแก่กล้า และมีความสามารถเหนือมนุษย์ เพราะแม้จะมีการจัดเวรยามเฝ้าระวังกันเต็มที่ แต่ไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แม้แต่ครั้งเดียว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์