ตำรวจคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มกรุงเข้าเครื่องจับเท็จ

ฝ่ายสืบสวนชุดคลี่คลายคดีระเบิดป่วนกรุง


นำตัว 2 ผู้ต้องสงสัยเข้าเครื่องจับเท็จ พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยสุดเข้ม เชื่อใช้เวลาเข้าเครื่องคนละ 1-2 ชั่วโมงจะรู้ผล

วันนี้ (24 ม.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนชุดคลี่คลายคดีวางระเบิดป่วนกรุง ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2) พร้อม พ.ท.นพดล (ไม่ทราบนามสกุล) ได้นำผู้ต้องสงสัยรวม 2 คน เดินทางมายังกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน เข้าเครื่องจับเท็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


คณะของฝ่ายสืบสวนเดินทางมาด้วยรถยนต์รวม 2 คน เข้ามาทางประตูด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไปจอดที่บริเวณลานจอดรถของกองพิสูจน์หลักฐาน โดยคันแรกเป็นรถเบนซ์สีเขียว ทะเบียน 7 ข -5591 กทม.มีตำรวจชุดสืบสวน และ พ.ท.นพดล โดยสารมา ในขณะที่รถยนต์คันที่ 2 เป็นรถฟอร์ด เอสแคป สีเขียว ทะเบียน ศข-4890 กทม.


มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผูต้องสงสัยรวม 4 คน


โดยสารมาแต่เมื่อรถยนต์ฟอร์ดเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถดังกล่าว เมื่อเห็นกลุ่มผู้สื่อข่าว รถยนต์ฟอร์ดได้ถูกขับออกไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ขับวนซ้ายวกไปเข้าประตูด้านถนนอังรีดูนังต์ไปจอดบริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รีบนำตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนเข้าไปยังกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อนำไปเข้าเครื่องจับเท็จในทันที

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนำผู้ต้องสงสัย


ทั้ง 2 นายเข้าไปภายในอาคารกองพิสูจน์หลักฐานแล้ว ได้มีการระดมกำลังตำรวจสันติบาลประมาณ 20 นายมาวางกำลังรักษาความปลอดภัยที่ประตูทุกด้าน โดยห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าว หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด เบื้องต้นคาดว่า

ขั้นตอนในการจับเท็จผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนจะใช้เวลาประมาณคนละ 1-2 ชั่วโมงจึงจะแล้วเสร็จ โดย พล.ต.ต.แสงชัย สุวัฒนภักดี ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องของจิตวิทยาจะเป็นผู้ซักถามประเด็นต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม


สำหรับ พ.ท.นพดล ที่เดินทางมาด้วยรถเบนซ์นั้น น่าจะเป็นนายทหารที่ได้รับการมอบหมายให้มาดูแลการนำผู้ต้องสงสัย 2 คนที่คาดว่าน่าจะเป็นทหารเช่นเดียวกันในการเข้าเครื่องจับเท็จครั้งนี้ โดย พ.ท.นพดล ไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยตามที่เข้าใจกัน

ขณะที่รายงานข่าว แจ้งว่า


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวทหาร 2 นาย เข้าเครื่องจับเท็จ โดยในขั้นแรกเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นคำถามพื้นฐานไว้ 3-4 ข้อ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายและการตอบสนองของร่างกายในภาวะปกติ เพื่อใช้เปรียบเทียบกับสภาพร่างกายเมื่อถูกตั้งคำถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีที่ถามในภายหลัง

ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูล การเปลี่ยนแปลงการสนอบของร่างกาย หรือผลการเข้าเครื่องจับเท็จ ทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อส่งให้ผู้ควบคุมการสอบสวนคดีนี้ ในวันที่ 25 มกราคม ทั้งนี้คาดว่า ในวันที่ 25 มกราคม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะนำตัวผู้ต้องสงสัยเข้าเครื่องจับเท็จเพิ่มเติมอีก

สำหรับบรรยากาศ


ที่สำนักงานของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ชั้น 5 อาคาร 1 เมื่อเวลา 14.20 น. พล.ต.อ.โกวิท ได้เรียก พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ หัวหน้าชุดสืบสวน และ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน เข้าพบ เพื่อบรรยายสรุปความคืบหน้าของคดี เพื่อให้การสืบสวนและสอบสวนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน


เนื่องจากจวนจะหมดเวลาควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยตามกฎอัยการศึก


ที่จะรบกำหนดการควบคุมตัวในวันที่ 26 มกราคม นี้ นอกจานี้พล.ต.อ.โกวิท ยังสั่งการและกำชับให้ทำคดีอย่างเข้มงวด รัดกุม โดยใช้เวลาหารือกันกว่า ครึ่งชั่วโมง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์