ตำรวจกรุงลุยล้างเมืองระดมกวาดอาชญากรรม

ตำรวจกรุงลุยล้างเมืองระดมกวาดอาชญากรรม

ตำรวจกรุงลุยล้างเมืองระดมกวาดอาชญากรรม จับผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางเพียบ

วันนี้ ( 21 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่และฝ่ายสืบสวน ในสังกัด บก.น.1-9 ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาล้างป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 135 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15-20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยใช้กำลังพลทั้งสิ้น 2,074 นาย

สำหรับผลการระดมกวาดล้าง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 743 คน

แบ่งเป็นคดีจำหน่ายยาเสพติด 126 คน ครอบครองฯ 218 คน เสพยาเสพติด 399 คน และผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าอีก 5 คน พร้อมตรวจยึดของกลางได้ยาบ้า จำนวน 9,154 เม็ด ยาไอซ์ 1.2 กิโลกรัม กัญชา 3.5 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาในคดีครอบครองอาวุธปืนได้อีกจำนวน 19 คน พร้อมอาวุธปืน 19 กระบอก และกระสุนปืน 17 นัด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า การระดมกวาดล้างตามนโยบายของบช.น.ได้เน้นในเรื่องการจับกุมคดียาเสพติด ต้องขอบคุณตำรวจทั้งหมดที่ช่วยกันทำงาน
 
โดยในช่วง 5 วันที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ถึง 743 คน พร้อมของกลางอีกหลายรายการ ซึ่งผู้ต้องหาบางคนทางตำรวจได้นำตัวส่งไปฝากขังแล้ว สำหรับคดีที่น่าสนใจได้แก่ บก.น.9 ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำตามบ้านเรือนประชาชน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันมาก รวมทั้งมิเตอร์น้ำของการประปานครหลวง ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งความไว้จำนวนมาก สำหรับมิเตอร์น้ำที่ผู้ต้องหาลักไปขายรวมแล้วเกือบ 600 อัน โดยจะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าที่จ.สมุทรสาคร ซึ่งตนได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับร้านรับซื้อของเก่าอย่างเด็ดขาดด้วย และอีกคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.5 ได้ร่วมกันจับกุมชาวแอฟริกันที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ได้ของกลางยาไอซ์ 1.42 กิโลกรัม มูลค่า 4.3 ล้านบาท

ด้านพ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.สส.บก.น.5 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.

พ.ต.ท.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพชร รองผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.คมกฤช เอกโพธิ์ สว.สส.บก.น.5 พร้อมพวก ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายเอ็มมานูเอล เบ็น บิโอ นายเอโลชูคยู วาเลนไทม์ เอลี ชาวไนจีเรีย และนายเอ็มมานูเอล มิววา ชาวแซมเบีย หลังได้รับแจ้งว่าทั้งหมดมีพฤติกรรมลักลอบนำยาไอซ์มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ในพื้นที่ซอยนานา โดยวางแผนล่อซื้อยาไอซ์จากนายเอ็มมานูเอล เบ็น บิโอ ภายในเพชรไพลิน แมนชั่น ซอยรามคำแหง 79/1 ทำให้จับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 กรัม จากการสอบสวนขยายผลพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเกี่ยวข้องกับนายจอร์จ แลงค์กูล่า ชาวเซียลารีโอน ซึ่งเป็นแก็งค้ายาเสพติดรายใหญ่ โดยจะแบ่งงานกันนำยาไอซ์ไปจำหน่ายตามสถานบันเทิงต่าง ๆ

พ.ต.อ.บรรจง กล่าวอีกว่า ต่อมาชุดจับกุมได้นำกำลังไปตรวจค้นห้องพักภายในเพชรไพลิน แมนชั่น อีก 2 ห้อง

พบยาไอซ์อีก 1.42 กิโลกรัม ทั้งนี้นอกจากนายจอร์จ ชาวเซียลารีโอน ที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบว่าเป็นเอเย่นต์สำคัญแล้ว ยังพบว่ามีหญิงไทยร่วมในขบวนการด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อย่างไรก็ตามขณะนี้ประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เพื่ออายัดบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องแล้วจำนวน 15 บัญชี พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนบก.ปส.1 บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์