ตามล้างแก๊ง‘โน๊ต’ยาบ้า ยึด150ล้าน แฉกำลังหอบเงินหนี

ตามล้างแก๊ง‘โน๊ต’ยาบ้า ยึด150ล้าน แฉกำลังหอบเงินหนี

ตามล้างแก๊ง‘โน๊ต'ยาบ้า ยึด150ล้าน แฉกำลังหอบเงินหนี ถูกลากคอเบ็ดเสร็จ33 อดีตสมุน‘แก๊งโอรส'เหลืออีก3ยังลอยนวล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. และพล.ต.วิฑูรย์ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 ร่วมแถลงผลการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการโอเปอเรชั่น ทริปเปิ้ลไนท์ขุดรากถอนโคนยาเสพติดโดยปิดล้อมตรวจค้น 27 จุด ในพื้นที่กทม. จ.นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สระบุรี ชลบุรี หนองคายและชุมพร จับกุมผู้ต้องหาได้ 33 ราย ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ นายศดายุ หรือโน๊ต เหลืองประดับใจ อายุ 24 ปี 1 ใน 60 เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญที่เจ้าหน้าที่ต้องการกวาดล้างจับกุม

จากปฎิบัติการครั้งนี้ ยึดของกลางยาบ้า 172,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม ยาอี 1,450 เม็ด ยาเคตามีน 420 ขวด ยาเคตามีนชนิดผง 6.4 กิโลกรัม กัญชา 1 กิโลกรัม ยากระตุ้นอารมทางเพศ 50,000 กล่อง ตู้เซฟ 2 ตู้ เงินสด 33,560,970 บาท เงินสดในบัญชีเงินฝากที่ถูกอายัดไว้แล้ว 600,000 บาท สำเนาพันธบัตรเงินลาวคิดเป็นเงินไทย 56,000,000 บาท อาวุธปืน 7 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 ประมาณ 800 นัด รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 13 คัน รวมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

พล.ต.ท.เรวัตร กล่าวว่า ปฎิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมีกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 20-25 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดของ นายศดายุ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในกรุงเทพฯและปริมณฑลรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยเงินจำนวนมากที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดจะนำไปเที่ยวเตร่หรือนัดหมายมั่วสุมตามต่างจังหวัด จึงเฝ้าสะกดรอยติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 6 เดือน จนทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดของนายศดายุนัดจัดปาร์ตี้สัมมนาประจำปีผู้ค้ายาเสพติดในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่หมู่ 1 บ้านบุ่งเตย ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 2 วัน โดยเข้ามาพักตั้งแต่เย็นวันที่ 13 กันยายน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น จนจับกุมผู้ต้องหาได้ 19 คน และวิสามัญคนร้าย 1 ราย ส่วนนายศดายุ ตัวการใหญ่หลบหนีไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายศดายุและเครือข่าย ย่าน จ.นนทบุรี และ กรุงเทพฯ จนสามารถสกัดจับกุมครอบครัวของผู้ต้องหาที่พยายามขนย้ายเงินและทรัพย์สินมีค่าหลบหนี รวมถึงจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเครือข่าย นายศดายุได้เพิ่มอีก 14 คน พร้อมของกลางดังกล่าว

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า เครือข่ายยาเสพติดของนายศดายุ เป็นเครือข่ายใหญ่ ซึ่งแยกตัวมาจากเครือข่ายของแก๊งโอรสที่เคยรุ่งเรืองก่อนหน้านี้ มาตั้งกลุ่มเองชื่อว่าแก๊งก้านยาว มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดย่านนนทบุรี ฝั่งธนและปริมณฑล โดยติดต่อซื้อยาเสพติดจากผู้ค้าฝั่งประเทศลาว ใช้เส้นทางลำเลียงจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาทาง จ.อุบลราชธานี เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเม็ด ทำมาเป็นเวลานาน โดยสมาชิกของเครือข่ายดังกล่าวเป็นนักแม่นปืนและนักแข่งรถ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานานกว่า 2 เดือนในการวางแผนจับกุม ซึ่งจากปฎิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 33 คน ถูกวิสามัญ 1 คน ส่วนนายศดายุหรือโน๊ต ตัวการใหญ่กับพวกอีก 2 คน หลบหนีไปได้ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการหลบหนีออกนอกประเทศคงทำได้ยาก เพราะไทยและประเทศเพื่อนบ้านร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด

พล.ต.ท.เรวัชกล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะได้มีการสมคบกันร่วมกันฟอกเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดตู้เซฟสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ได้ที่คอนโดมิเนียมลุมพินีปาร์ค ย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งนายศดายุ ได้เช่าไว้เพื่อเก็บตู้เซฟดังกล่าว


ทีมา http://m.naewna.com/view/breakingnews/235559

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์