ตามล่า 7 ปีตำรวจรวบแมน ชูเขียว มือปืนรับจ้างลำดับ 63

ตามล่า 7 ปีตำรวจรวบแมน ชูเขียว มือปืนรับจ้างลำดับ 63


ตำรวจภาค 3 ตามรวบ “แมน ชูเขียว” มือปืนอันดับ 63 สตช.หลังก่อคดีโชกโชนทางภาคใต้ ก่อนหนีมากบดานกับแฟนสาวที่เมืองโคราช รับจ๊อบรับจ้างทวงหนี้ ตำรวจใช้เวลาไล่ล่านาน 7 ปี ก่อนจนมุม

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 11 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบก.สส.ภ.3 พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.3 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมมือปืนรับจ้างตามบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 63 คือนายสุรศักดิ์ ชูเขียว อายุ 27 ปี เจ้าของฉายา “แมน ชูเขียว” ชาว จ.สุราษฎร์ธานี บุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ จ.37/2549 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 118/2551 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยนายสุรศักดิ์ ผู้ต้องหาถูกชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ติดตามจับกุมได้ในหอพักแห่งหนึ่งในซอยโรงต้ม เขตเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
 

พล.ต.ต.จักรทิพย์ กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจากตำรวจภูธรภาค 8 ให้ติดตามไล่ล่ามือปืนรายนี้ ซึ่งหลบหนีเข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 โดยตำรวจเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมานานกว่า 5 ปี ก่อนหน้านี้นายสุรศักดิ์หลบหนีคดีแรกนาน 2 ปี ก่อนมาก่อคดีที่ 2 ในปี 2551 โดยร่วมกับนายวุฒิชัย หรือเอ็กซ์ มาศปัน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.เกาะพะงัน และ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รวมหลบหนีนานกว่า 7 ปี ในช่วงที่หนีคดีนายสุรศักดิ์ หรือแมน ชูเขียว มือปืนลำดับที่ 63 ได้หลบหนีมากบดานอยู่กับแฟนสาว แล้วแฝงตัวเป็นคนรับจ้างทวงหนี้นอกระบบให้นายทุนในเขต จ.สุรินทร์ จากนั้นแฟนสาวย้ายมาทำงานที่โคราช นายสุรศักดิ์ก็ติดตามมาพักอาศัยอยู่ด้วย จนกระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด

ขณะเดียวกันข้อมูลเชิงลึกพบว่า มือปืนรายนี้มีส่วนพัวพันในคดีฆ่าคนตายในพื้นที่ จ.ทางภาคใต้ อีกอย่างน้อย 5 คดี อยู่ระหว่างการสืบสวนประสานข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจในท้องที่ตามหมายจับดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์