ตามลากคอทีมยิง“ประชา”อีกหนึ่ง

ผบ.ตร.แถลงจับโชเฟอร์แท็กซี่ร่วมทีมยิง“ประชา ประสพดี”สารภาพรับงานมา 28,000 คอยชี้เป้าเหยื่อให้มือสังหารลั่นไก

เมื่อวันที่ 27มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุม นายเอกชัย หรือเอก บุญบำเพ็ญ อายุ 25 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ตามหมายจับศาลสมุทรปราการเลขที่ 409/2554 ลงวันที่ 27 ก.ค.54 ผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่า นายประชา ประสพดี จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 109/55 หมู่บ้านพูลทรัพย์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับงานมาจาก นายอัครวัฒน์ หรือ มีน เพชรจันทรา ในราคา 28,000 บาท

โดยให้มาทำหน้าที่ขับรถดูต้นทาง ก่อนลงมือยิง แต่ไม่เคยรู้จัก นายประชามาก่อนนอกจากนี้ยังยอมรับด้วยว่า ก่อนจะลงมือได้ขับรถเฝ้าติดตามนายประชามาประมาณ 10 วัน จนถึงวันเกิดเหตุสบโอกาสจึงลงมือ โดยทำหน้าที่ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว อยู่ด้านหน้า มีนายต๋อง วังน้ำเขียว เป็นขับรถกระบะโตโยต้า วีโก สีดำ คันลงมือก่อเหตุ โดยมีนายอัครวัฒน์ หรือมีน เป็นคนลั่นไกสังหาร นอกจากนี้มีรถเก๋งเชฟโรเล็ตคอยขับคุ้มกันอีกคัน มีนายอั้ม หรือเอกชัย ป้อมเผด็จ เป็นคบขับ และหลังจากก่อเหตุจึงแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า คนร้ายที่จับกุมได้รายนี้เป็นแก๊งเดียวกับที่ลงมือยิงนายสุบรรณ โดยมีนายอัครวัฒน์ เป็นคนรับงาน ส่วนใครเป็นผู้จ้างวานนั้น คงต้องขอเวลาให้ทีมงานสืบสวนคลี่คลายคดี สืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกสักระยะ อย่างไรก็ดี ขอชื่นชมหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีพร้อมมอบเงินให้เป็นรางวัล 1 แสนบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์