ตามยึดทรัพย์พ่อค้ายาไอซ์ได้กว่า10 ล้าน

ตามยึดทรัพย์พ่อค้ายาไอซ์ได้กว่า10 ล้าน


หนองบัวลำภูกวาดล้างยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 28 ราย ยึดทรัพย์พ่อค้ายาไอซ์ 94 กก.ได้กว่า 10 ล้าน เผยทำเกษตรแต่มีทรัพย์สินเกินฐานะ เฝ้าดูพฤติกรรมจนรู้ว่ารวยเพราะค้ายานรก

วันนี้ (18 ต.ค.) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ รองผบช.ภ.4  พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.กิตติรัตช์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู แถลงจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรวม 28 ราย  ของกลางเป็นยาบ้ารวม 1,953 เม็ด  กัญชาจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนพร้อมกระสุนหลายขนาด รวมทั้งระเบิดลูกเกลี้ยง ในจำนวนนี้มีการยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่คือนายนายศักดา เลิศรัศมิทัศน ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ 94 กก.พร้อมยึดทรัพย์นายศักดิ์ที่คาดว่าได้มาจากการค้ายาไอซ์รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านพักอาศัย 1 หลัง รถกระบะ 2 คัน รถยนต์ 6 ล้อ 1 คัน  รถแทรกเตอร์ 2 คัน รถสิบล้อพร้อมลูกพ่วง 2 คัน  ที่ดิน 3แปลง นาฬิกาโรเล็กซ์ 

นายระพี  กล่าวว่า  จากนโยบายของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ มอบหมายให้ทุกจังหวัดเร่งรัดป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่มีปัญหายาเสพติดตามโครงการ”ชุมชนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” ปฏิบัติการปิดล้อมเอกซเรย์เชิงรุก 90 วันตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. ตำรวจในทุกพื้นที่จึงระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ กรณีนายศักดา เป็นไปตามหมายจับของศาลาอาญาที่ 136/2554 ลงวันที่ 30 ส.ค.54 โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดที่จ.ปทุมธานี ซึ่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกันตรวจค้นเพื่อยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ไว้หลายรายการ

พล.ต.ต.ชอบ กล่าวว่า ในการยึดทรัพย์ดังกล่าว จาการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้โอนและซื้อทรัพย์สินต่างๆ ซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 12 ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ของบิดาภรรยาผู้ต้องหาไว้หลายรายการ โดยใช้ชื่อภรรยาและบุตรเป็นเจ้าของ โดยที่ทั้งคู่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม แต่มีทรัพย์สินเกินกว่าฐานะ พร้อมจะขยายผลต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์