ตามจับ บังรอน หนีกบดานในลาว

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.

กล่าวถึงการปราบปรามยาเสพติด ที่ยังคงลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทยในช่วงนี้ว่า ในขณะนี้ยังมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก



โดยการลักลอบนำเข้าในแต่ละครั้งจะมีการทยอยนำเข้ามาในจำนวนเป็นหลักล้าน ซึ่งต้องยอมรับว่าการข่าวของเรานั้นยังดีไม่พอ ส่วนกลุ่มที่นำเข้ายาเสพติดมาในประเทศตอนนี้จะเป็นกลุ่มของนายหน่อคำ

ทั้งนี้จุดที่มีการนำเข้ายาเสพติดส่วนมากจะเข้ามาทาง จ.เชียงราย โดยในขณะนี้ทางการข่าวรายงานว่านายหน่อคำได้อาศัยอยู่ในประเทศลาว ซึ่งกลุ่มของนายหน่อคำมีกระจัดกระจายอยู่หลายกลุ่ม

สำหรับการทำงานของกลุ่มนายหน่อคำจะเป็นคนติดต่อยาเสพติดจากกลุ่มว้าแดงและดีเค ซึ่งการติดต่อยาเสพติดในแต่ละครั้งมีจำนวนกว่าล้านเม็ด เพื่อที่จะนำมาขายในประเทศไทยต่อไป


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการจับกุมนายบังรอน นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในประเทศไทยนั้น ตนได้รับรายงานทางการข่าวครั้งสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งในตอนนั้นนายบังรอนได้อาศัยอยู่ในประเทศลาว โดยนายบังรอนมีการระวังตัวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งการข่าวของตำรวจยังรั่วไปถึงตัวคนร้ายทำให้ยากต่อการจับกุม

โดยในส่วนของการปราบปรามยาเสพติด ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.วงกต มณีรินทร์ ผู้ช่วยผบ.ตร.ปป.1 เป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้ นอกจากนี้ในเขตคลองเตยยังคงมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่กว่า 20-30 จุด ซึ่งการจับกุมยังจับกุมได้แต่ผู้ค้ารายย่อย ยังไม่สามารถสาวไปถึงผู้ค้ารายใหญ่ได้



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์