ตามคาด!เพื่อนทักษิณสรุปสนธิหมิ่นเบื้องสูงมีมูล เรียกสอบปากคำ 17 เม.ย.นี้

ตามคาด!เพื่อนทักษิณสรุป"สนธิ"หมิ่นเบื้องสูงมีมูล เรียกสอบปากคำ 17 เม.ย.นี้

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 10 เมษายน 2549 18:42 น.

โฆษกตำรวจแห่งชาติ เผยคณะพนักงานสอบสวนพิจารณาออกหมายเรียก´สนธิ ลิ้มทองกุล´ มาพบที่กองปราบปรามในวันที่ 17เม.ย. ชี้หากหลักฐานแน่นพอ พร้อมออกหมายจับทันที

วันนี้(10 เม.ย.)พล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าวันนี้ คณะพนักงานสอบสวนในกรณี ที่มีการกล่าวโทษนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่มี พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้พิจารณาแล้วว่าผลการสืบสวนสอบสวนพบว่าข้อเท็จจริงมีมูลตามที่ถูกกล่าวหา จึงได้ออกหมายเรียก เชิญตัวนายสนธิ มาให้ปากคำที่กองปราบปราม ในวันที่ 17 เมษายน นี้

โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่ออกหมายเรียกเนื่องจากนายสนธิ ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและเชื่อว่าจะไม่หลบหนี

โฆษกสนง.ตำรวจฯ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ออกหมายเรียกนายสนธิ มาพบ พนักงานสอบสวน ก็จะต้องสอบปากคำ หลังจากนั้นก็จะเป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่ต้องพิจารณาหากสอบปากคำนายสนธิ แล้ว ประกอบกับหลักฐานที่พนักงานสอบสวนมีอยู่แน่นหนาพอ พนักงานสอบสวนสามารถขออนุมัติออกหมายจับได้ทันที

ขณะเดียวกัน หากนายสนธิ มีพยานหลักฐานที่สามารถใช้หักล้างข้อกล่าวหาก็สามารถนำมาแสดงต่อพนักงานสอบสวนได้ ซึ่งกรณีนี้พนักงานสอบสวนอาจพิจารณาชั่งน้ำหนักหลักฐานของทั้งสองฝ่ายแล้วอาจพิจารณาสั่งไม่ฟ้องก็ได้

สำหรับ พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ หัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เป็นเพื่อนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และได้รับการโยกจาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นั่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร.เพื่อรอขึ้นตำแหน่งใหญ่ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับ ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่า ผลสรุปจะต้องออกมาว่าคดีมีมูล ขณะที่คดี ที่มีการกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ กรณีเข้าไปทำบุญในวัดพระแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอัยการสูงสุด กลับมีคำสั่งไม่ฟ้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์