ตั้งโต๊ะแถลง!! ซาเล้งสาดน้ำกรดก่อเหตุมาแล้วกว่า20ครั้ง

ตั้งโต๊ะแถลง!! ซาเล้งสาดน้ำกรดก่อเหตุมาแล้วกว่า20ครั้ง

วันนี้ ( 11 มิ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)
 
พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 และพ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.สุทธิสาร ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายราชัน ธีรกิจนุกูล อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193/127 ม.1 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางน้ำยาล้างท่อ ซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อนต่อผิวหนังมนุษย์ จำนวน 1 ขวด และอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ขณะที่กำลังขับขี่รถซาเล้งอยู่บริเวณซอยอินทามะระ 59 แขวงและเขตดินแดง


พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายหลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
 
เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกคนร้ายใช้น้ำยาสารเคมีสาดเข้าใส่ตามร่างกายจนเกิดบาดแผลพุพอง และทำให้ผิวหนังเป็นรอยไหม้ โดยผู้เสียหายให้การว่าตรงกันว่าหลังจากถูกก่อเหตุก็พบรถสามล้อเครื่องหรือซาเล้งจอดอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่เห็นคนขับ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนในท้องที่เกิดเหตุเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย จนพบภาพชายต้องสงสัยกำลังขี่รถซาเล้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ กระทั่งเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้กำลังขับขี่รถซาเล้งอยู่ที่ย่านดินแดง


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขับรถซาเล้งเก็บของเก่า

โดยนำเงินที่ได้มาจากการขายที่ของญาติพี่น้องจำนวน 60,000 บาท
ไปซื้อรถซาเล้งมาขับและซื้อยาเสพจนหมด ทุกครั้งที่ออกตระเวนเก็บของเก่าแล้วพบขวดน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือขวดที่ใส่สารเคมีต่างๆ ก็จะนำมาเทแบ่งใส่ขวดขนาดเล็ก แล้วนำไปสลัดใส่ประชาชนที่สัญจรไปมาบนท้องถนน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ สาเหตุที่ทำไปเพราะคับแค้นใจที่ถูกด่าทอว่าจอดรถขวางถนน และโดนดูถูก ประกอบกับเสพยาไอซ์เข้าไปด้วย นอกจากนี้ยังสาดสารเคมีดังกล่าวใส่สุนัขที่วิ่งผ่านไปมาในที่ต่างๆด้วย เบื้องต้นทำมาแล้วเกือบ 30 ราย เฉพาะชาวต่างชาติประมาณ 4 ราย โดยกระทำเพียงคนเดียวไม่มีผู้ร่วมขบวนการ
 

สำหรับพื้นที่ที่ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุและมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว คือ 1.เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เวลาประมาณ 11.00 น.

ได้ขับขี่รถซาเล้งไปที่ปากซอยสบายใจ และใช้น้ำยาสารเคมีสาดใส่ผู้เสียหาย ขณะที่กำลังเดินข้ามถนน ท้องที่สน.สุทธิสาร 2.วันที่ 31 พ.ค. เวลาประมาณ 19.00 น.ขับรถซาเล้งไปตามถนนพหลโยธิน เมื่อถึงสี่แยกสะพานควาย ได้สาดน้ำยาสารเคมี ใส่ผู้เสียหายที่กำลังเดินลงมาจากสะพานลอย ท้องที่สน.บางซื่อ

3.วันที่ 4 มิ.ย.เวลาประมาณ 19.00 ได้ขับขี่รถซาเล้งไปตามถนนลาดพร้าวฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าว จากนั้นได้สาดน้ำยาสารเคมีใส่ผู้เสียหาย 2 คน บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ขณะที่ผู้เสียหายกำลังเดินอยู่บนทางเท้าริมถนน ท้องที่สนสุทธิสาร จากนั้นเวลา 19.45 น. ขณะที่ขับขี่รถซาเล้งมาถึงปากซอยลาดพร้าว 15 ได้สาดน้ำยาสารเคมีใส่ผู้เสียหายที่เดินอยู่บนทางเท้า ท้องที่สน.พหลโยธิน

นอกจากนี้นายราชันยังให้การเพิ่มเติมว่า บริเวณพื้นที่สะพานควายทำมาแล้ว 10 ครั้ง พื้นที่ย่านประตูน้ำ ถึงแยกราชประสงค์ ทำมาแล้ว 8 ครั้ง พื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประมาณ 4 ครั้ง และถนนลาดพร้าวประมาณ 5 ครั้ง


จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหายังไม่พบประวัติการรักษาอาการทางจิต

แต่เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดในท้องที่สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์