ตั้งรางวัลหัวละ3หมื่น ให้ผู้ชี้เบาะแสมือจุดพลุแฟร์

ตั้งรางวัลหัวละ3หมื่น ให้ผู้ชี้เบาะแสมือจุดพลุแฟร์

กรณีกองเชียร์บางกลุ่มจุดพลุไฟ หลังจากทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นัดชิงชนะเลิศเกมที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งในทางกฎจากการแข่งขันไม่อนุญาตให้จุดพลุภายในสนามเด็ดขาด ซึ่งชาวเน็ตต่างโจมตีพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ

  โดยทางผบช.น. สั่งให้สน.หัวหมากสอบสวนหาตัวคนจุดพลุและเตรียมออกหมายเรียก ข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ  และจะตรวจสอบว่าเป็นการจงใจดิสเครดิตทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสมาคมฟุตบอลไทยหรือไม่ เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวมีปัญหาในระหว่างการเชียร์กับทีมต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศบ่อยครั้งล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงประณามการกระทำของกลุ่มกองเชียร์ดังกล่าว
ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบปะปนอยู่กับผู้ที่ก่อเหตุด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกเป็นภาพวีดีโอและภาพถ่ายของผู้ที่ก่อเหตุได้แล้วบางส่วน ซึ่งตอนนี้เรามีพยานหลักฐานอยู่พอสมควร โดยจะส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี ในการออกหมายเรียกและออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่เข้าไปจับกุมตัวแฟนบอลที่ก่อเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เหตุการณ์บานปลาย ขณะเดียวกันยังได้รับรายงานด้วยว่า มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดไฟจากการจุดพลุแฟร์ที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งตนอยากให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเหล่านั้นไปแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิด และแจ้งให้กับสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับทราบด้วย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมจะมอบเงินรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสในการจับกุมแฟนบอลที่ก่อเหตุจุดพลุแฟร์คนละ 30,000 บาท โดยหากท่านใดแจ้งเบาะแสและทำให้เราสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ถึง 10 คนก็จะได้รางวัลนำจับทันที 300,000 บาท โดยขอให้ผู้ที่มีเบาะแสดำเนินการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแจ้งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทราบทันที

Cr:: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์