ตั้งรางวัลนำจับ1แสน-ล่าโจรปล้นธนาคารภูเก็ต

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


จากเหตุการณ์โจรบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินสด 2.6 แสนบาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขาห้างสรรพสินค้าโลตัส 

เจ้าฟ้าภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 75/22 หมู่ 2 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต กวาดเงินสดไป 2.6 แสน ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจรีบสั่งปิดเกาะภูเก็ตล่าตัวอย่างเร่งด่วน ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

 เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ก้องประชุม บก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.สมชาย อ่วมถนอม รองผบช.ภาค 8 ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผบก. พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สส. พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุกสถานีตำรวจ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

 พล.ต.ต.โชติเปิดเผยหลังการประชุมว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางซอยอนุสรณ์ 5 ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 250 เมตร นอกจากนั้นยังพบเสื้อแจ๊กเกตสีน้ำตาล ที่คนร้ายสวมใส่ในช่วงที่ก่อเหตุถูกถอดทิ้งไว้ในถังขยะ เบื้องต้นส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบดีเอ็นเอแล้ว ส่วนตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัว นอกจากนั้นยังตั้งรางวัลนำจับเป็นเงิน 1 แสนบาท ให้ผู้ที่แจ้งเบาะแสจนจับกุมตัวคนร้ายได้

 พล.ต.ต.โชติกล่าวถึงระบบการรักษาความปลอดภันในพื้นที่ จ.ภูเก็ตว่า ขณะทั้งจังหวัดมีกล้องวงจรปิดเพียง 242 ตัวเท่านั้น และจากการสำรวจพบว่า คุณภาพของกล้องที่มีอยู่ยังไม่ดีเท่าที่ควร นอกจากนั้น ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ซึ่งทางรองนายกรัฐมนตรี ให้ทำเรื่องเสนอของบประมาณเมื่อครั้งการประชุม ครม.สัญจรที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปลายปี 2555 โดยเสนอขอติดตั้งกล้องไป 2,400 ตัว คาดว่าจะใช้งบประมาณ 89 ล้านบาท ถ้าติดตั้งกล้องได้ตามที่เสนอไป จะสามารถเรียกกล้องจากจุดต่างๆ มาตรวจสอบได้ทันทีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น ทำให้การติดตามจับกุมคนร้ายทำได้รวดเร็วขึ้นด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์