ตั้งรางวัล2หมื่น ให้ผู้แจ้งเบาะแส โจรปาหินใส่รถ

คดีนายสมยศ สีโชค อายุ 31 ปี ขับรถบรรทุกหกล้อยี่ห้ออีซูซุ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 80-9062 พระนครศรีอยุธยา มาตามถนนสายบางปะอิน-พระนครศรีอยุธยาเส้นสายใน

เมื่อมาถึงระหว่างช่วงกิโลเมตรที่ 8-9 ต.บ้านโพ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทางโค้ง มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์สวนมา แล้วคนซ้อนท้ายใช้ก้อนหินปาใส่กระจกหน้ารถแตกก้อนหินยังทะลุไปโดนศีรษะนายสมยศจนกะโหลกร้าวและตาขวาทะลักออกมา ขณะเดียวกัน รถเสียหลักตกคูน้ำข้างถนน แล้วคนร้ายวิ่งมาเอากระเป๋าใส่เงินที่วางไว้บนคอนโซลหน้ารถไป แต่ด้วยความรีบจึงฉวยไปได้ใบเดียว ภายในมีเงิน 500 บาท ส่วนกระเป๋าอีกใบมีเงินกว่า 1 แสนบาท คนร้ายไม่ได้เอาไป

ความคืบหน้าเมื่อเช้าวันที่ 17 ต.ค.

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง  ผบช.ภ.1  พล.ต.ต. นเรศ  นันทโชติ  ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.พิชา รุจินาม รอง ผกก.ป.สภ.อ. บางปะอิน เข้าเยี่ยมนายสมยศโชเฟอร์เคราะห์ร้ายที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์พระนครศรีอยุธยา มอบแจกันดอกไม้ให้กำลังใจและสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ต่อมา พล.ต.ท.รชตไปตรวจจุดเกิดเหตุก่อนจะไปที่ สภ.อ.บางปะอิน


ดูสภาพรถบรรทุกคันเกิดเหตุที่ลากมาเก็บไว้และพูดคุยกับพยานเป็นคนงานที่เดินทางมาในรถคันเดียวกับนายสมยศ หลังจากนั้นเรียก พ.ต.อ. สมหมาย ประสิทธิ์ ผกก.สภ.อ.บางปะอิน และฝ่ายสืบสวนเข้าประชุม โดยวิเคราะห์พฤติกรรมการก่อเหตุว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ ใช้ก้อนหินปาเข้าใส่กระจกรถเพื่อให้ประสบอุบัติเหตุก่อนจะเอาทรัพย์สินไป


นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าคนร้ายต้องรู้จักกับผู้เสียหายหรือรู้ความเป็นไปในบริษัทที่นายสมยศทำงานอยู่ หรืออาจเคยทำงานอยู่ด้วยกัน

รู้ว่าแต่ละวันมีเงินสดจากการขายเครื่องดื่มและเบียร์อยู่ในรถนับแสนบาท ได้ตามเฝ้าดูมาตลอดก่อนวางแผนลงมือชิงเงิน หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ท.รชตเปิดเผยว่าคดีนี้เป็นเหตุสะเทือนขวัญ พฤติการณ์ของคนร้ายเป็นภัยต่อสังคมและคนใช้รถใช้ถนน ได้สเกตช์ภาพคนร้ายแล้ว พยานยืนยันว่าคล้ายมาก พร้อมกันนั้นได้ตั้งเงินรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสให้จับกุมได้เป็นเงิน 2 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและสายตรวจกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายอย่างเต็มที่

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นพ.วีระพล ธีระพันธ์เจริญ ผอ.รพ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า

ได้รับโทรศัพท์จากราชเลขานุการในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็นห่วงอาการของนายสมยศ สีโชค คนไข้ หลังทรงทราบข่าวจึงมีพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับนายสมยศเป็นคนไข้ในพระราชินูปถัมภ์ และทาง รพ.จะนำคนไข้ไปส่ง รพ.จุฬาฯในเช้าวันที่ 18 ต.ค. เพื่อให้แพทย์รักษาตามพระราชประสงค์ต่อไป


ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์