ตั้งรางวัล1แสน ล่าไอ้โหดฆ่าตร. ค้น3จุดไม่พบตัว สอบเค้นแฟนสาว

ตำรวจยังคงระดมกำลังสืบสวนแกะรอยไล่ล่านายอัครพล หรือแบงก์ สำเภา อายุ 22 ปี

ผู้ต้องหาคดีข่มขืน และปล้นทรัพย์พยายามฆ่า ที่ก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิต 3 ศพ ประกอบด้วย ด.ต.โกสินทร์ มั่นพรหม จ.ส.ต.ปรีดา จ้อยจุฑา และ ส.ต.ต.ศิลา แหวนเงิน ขณะจะเข้าจับกุมนายอัครพลที่นั่งกินเหล้าฉลองปีใหม่กับเพื่อนที่บ้านเลขที่ 24/3 หมู่ 5 ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ม.ค. ที่ บก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 เรียกประชุมทีมสืบสวน เพื่อสรุปความคืบหน้าการตามล่าตัวนายอัครพล โดยล่าสุดทีมสืบสวนเข้าปูพรมตรวจค้น 3 เป้าหมาย จุดแรกที่บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 5 ต.ช้างน้อย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านของ น.ส.พัฒนา เดชา อายุ 23 ปี แฟนสาวของนายอัครพล ได้เชิญมาสอบปากคำ น.ส.พัฒนา ยอมรับเพียงว่าหลังก่อเหตุ นายอัครพลมารับตนที่บ้านแล้วออกไปข้างนอกด้วยกัน โดยที่ตนเพิ่งจะกลับเข้าบ้านเมื่อตอน 4 ทุ่ม คืนวันที่ 1 ม.ค. ก็ถูกตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำ หลังสอบสวนตลอดทั้งคืนตำรวจได้ปล่อยตัว น.ส.พัฒนาไปโดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ส่วนอีก 2 จุดที่ตำรวจเข้าตรวจค้นคือ ที่โรงแรมสตาร์อินทร์ ต.บ้านแป้ง อ.บางปะอิน และบ้านญาติในเขต ต.บางประแดง อ.บางปะอิน ที่คาดว่านายอัครพลจะหลบหนีไปกบดาน แต่ยังไม่พบตัว
 



พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า

ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตามล่าจับกุมนายอัครพล ให้ได้ ส่วนกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้นได้เรียกมาสอบ ปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา เพราะต่างยืนยันว่านายอัครพลเป็นคนลงมือยิงตำรวจทั้ง 3 นาย เพียงคนเดียวถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะเดียวกัน ศาลได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 1/2551 ลงวันที่ 1 ม.ค. 51 ให้จับ กุมนายอัครพล สำเภา อายุ 22 ปี ข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

นอกจากนี้ ตำรวจยังตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินสด 1 แสนบาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถติดตามจับกุมนายอัครพลได้ ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย


โดยแจ้งโดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์
08-1919-2500, 08-1927-5577
ทั้งนี้เนื่องจากนายอัครพลเป็นคนร้ายตามหมายจับหลายคดี ทั้งฆ่าเจ้าพนักงาน ปล้น พยายามฆ่าและข่มขืน หากใครให้ที่พักพิงก็จะต้องรับโทษหนักสุดเช่นกัน ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล ได้นำเงินสด 30,000 บาท ให้ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบให้แก่ครอบครัวตำรวจที่เสียชีวิตทั้ง 3 นาย ครอบครัวละ 10,000 บาท พร้อมกล่าวว่า พี่น้องประชาชนชาวอยุธยารู้สึกเสียใจและ ขอให้กำลังใจการทำงานของตำรวจต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์