ตั้งรางวัล 2แสนบาท คนชี้เบาะแส ฉกพระพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น


        เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง.ผบ.ตร.ปป.3 กล่าวว่า  สืบเนื่องจากได้มีคนร้ายแฝงตัวอยู่ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น และโจรกรรมโบราณวัตถุจำนวนมากถึง 91 รายการ  ซึ่งมีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี
       เหตุเกิดในคืนวันที่ 4 ต่อเนื่องวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยตำรวจภูธรขอนแก่น และตำรวจภูธรภาค 4 ได้จัดชุดสืบสวนเพื่อติดตามคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้นั้น พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. (ปป.3)ได้เดินทางไปที่ตำรวจภุธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายและพระที่หายไป และได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมกับ พล.ต.ต.เฉลิมชัย จงศิริ รอง.ผบช.ภ.4,พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น   
         โดยได้กำชับสั่งการให้ติดตามคนร้ายให้ได้เพราะเป็นคดีที่กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชนโดยทั่วไปอย่างมาก เนื่องจากสมบัติที่หายไปเป็นสมบัติของชาติ   และทีมสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่ปรากฏในภาพ จึงขอความร่วมมือจากพลเมืองดีที่ทราบเบาะแสของคนร้ายหรือชายดังกล่าว ได้โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทุกแห่งทราบทันที หรือแจ้งที่ พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น โทร. 086-4682828,081-6619922 หรือ พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รอง.ผกก.สส.1บก.สส.ภ.4.หมายเลข 081-7171177
โดยจะมีรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส จำนวน 200,000 บาท ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าชุดสืบสวนจะติดตามคนร้ายและพระที่ถูกลักไปมาดำเนินคดีได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์