ตั้งปมฆ่า2นร.หญิง หึงทอมดี้ ลวงจากงานวันเกิด

ตร.ตั้ง 2 ปมฆ่าโหด 2 นักเรียนสาว ม.4 โรงเรียนพานพร้าว ศรีเชียงใหม่ หนองคาย เรื่องหึงหวง เพราะทั้งคู่สนิทสนมกันแบบทอมกับดี้

อาจมีลูกค้าร้านคาราโอเกะที่ติดพันอยู่ไม่พอใจ หรือเรื่องล่อลวงไปรุมโทรม โดยพบว่าคืนเกิดเหตุหลังร้านเลิกทั้งคู่ไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนชาย ตอนกลับบ้านคนร้ายอาจลงมือแต่ไม่สำเร็จเลยจ้วงแทงไม่ยั้ง ภาค 4 ส่งศูนย์สืบสวนนำมือ ดี 70 นายมาช่วยตร.ท้องที่ท่าบ่อเร่งคลี่คดี โรงเรียนปิดเรียนช่วงบ่ายมางานเผาศพ ส่วนอีกศพพ่อจะเผาที่ข้างบ้านเพื่อไม่ให้ลูกสาวไปไหนไกล

จากเหตุการณ์สุดสลดกรณีคนร้ายแทงโหดน.ส.อรอุมา วงศ์ประจิต อายุ 17 ปี และน.ส.มาริษา ศรีสวา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4/1 โรงเรียนพานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

เสียชีวิตอย่างสยดสยองบริเวณข้างคลองส่งน้ำกลางทุ่งนา หลังวัดพระงาม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเด็กสาวผู้เสียชีวิตทั้งสองมีชีวิตที่น่าสงสาร ฐานะทางบ้านยากจนต้องออกมาทำงานร้านอาหารหลังเลิกเรียน เพื่อหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวและส่งเสียตัวเอง น้องๆ เรียนหนังสือ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ม.ค.ที่ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รอง ผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวนภาค 4 (ศสภ.),
พ.ต.อ.ยรรยงค์ เวชโอสถ ผกก.ศส.ภาค 4 พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผกก.ศส.ภาค 4 และ พ.ต.อ.จารุพล ยี่ตัน ผกก.สภ.ท่าบ่อ เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการคลี่คลายคดี เพื่อตรวจสอบเบาะแสข้อมูลทุกๆ ด้านอย่างละเอียด พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบรองเท้าคอนเวิร์สสีขาวข้างซ้าย ของน.ส.อรอุมาจมอยู่ในคลองส่งน้ำ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนโทร ศัพท์มือถือของน.ส.มาริษาที่หายไปยังไม่พบ

พ.ต.อ.จตุพลเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสำคัญอย่างมาก

จึงสั่งการศูนย์สืบสวนภาค 4 นำทีมงานกว่า 70 นายมาช่วยตำรวจท้องที่เพื่อคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด จากการตรวจสอบภาพถ่ายสภาพศพของผู้ตายทั้งสอง เชื่อว่าสาเหตุหลักน่าจะเป็นเรื่องชู้สาว เนื่องจากลักษณะการลงมือของคนร้ายกระทำอย่างรุน แรง คล้ายกับมีความโกรธแค้นในตัวผู้ตายอย่างมาก ฆาตกรใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทงผู้ตายทั้งสองอย่างไม่ยั้งมือมากกว่า 60 แผล ซึ่งโดยปกติทั่วไปหากคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์สินหรือมุ่งข่มขืนไม่น่าจะมีบาดแผลจากการจ้วงแทงมากถึงขนาดนี้

ด้านพ.ต.อ.จารุพลกล่าวว่า ขณะนี้ตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องหึงหวงทำนองชู้สาว

โดยสืบทราบว่ามีลูกค้าร้านคาราโอเกะที่ผู้ตายทำงานอยู่มาติดพัน ขณะที่ผู้ตายทั้งสองสนิทสนมกันมากลักษณะทอมกับดี้ น.ส.มาริษามีอุปนิสัยคล้ายทอม ส่วนน.ส.อรอุมาเป็นหญิงสาวหน้าตาดี อาจมีหนุ่มคนอื่นหรือแขกในร้านที่มาติดพันคนใดคนหนึ่งเกิดความหึงหวงแล้วลงมือฆ่า

ผกก.สภ.ท่าบ่อกล่าวอีกว่า อีกประเด็นคือล่อลวงไปข่มขืนรุมโทรม

โดยสืบทราบว่าในคืนเกิดเหตุหลังเลิกงานผู้ตายทั้งสองไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดที่บ้านเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง ระหว่างทางกลับบ้านอาจถูกคนร้ายฉุดลงข้างทางแล้วพยายามข่มขืนแต่ผู้ตายไม่ยอม จึงทำให้คนร้ายโมโหใช้อาวุธที่เตรียมมากระหน่ำแทงทั้งสองคนอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิตในที่สุด

วันเดียวกันที่วัดป่าพระสถิต ต.พานพร้าว อ.ศรี เชียงใหม่ จ.หนองคาย นางเกิด ศรีสวา อายุ 56 ปี มารดาของน.ส.มาริษา นำศพลูกสาวไปฌาปนกิจ

โดยโรงเรียนพานพร้าวสั่งปิดโรงเรียนช่วงบ่าย นำคณะครูอาจารย์นักเรียนไปร่วมงานศพอย่างเนืองแน่น บรรยา กาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางเกิดเปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว หาเงินเลี้ยงแม่และน้อง ส่งเสียตนเองเรียนหนังสือ ลูกสาวเคยบอกว่าอยากเป็นพยาบาล ซึ่งน.ส. อรอุมามาชวนลูกสาวไปทำงานเสิร์ฟอาหารตอนกลางคืน ตนก็อนุญาตแต่เตือนด้วยความเป็นห่วงตลอดว่าให้ระมัด ระวังตัว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น

ขณะที่นายสุบัน พิชิตชัย อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้นเรียนของนักเรียนทั้งสอง กล่าวว่า เด็กทั้งสองคนเรียนดี ตั้งใจเรียน

โดยเฉพาะน.ส.อรอุมาเรียนเก่ง มารยาทดี ช่วยเหลือกิจกรรมงานของโรงเรียนเป็นประจำ ได้รับทุนเรียนดีอยู่เสมอ ก่อนนี้ทั้งสองเคยมาปรึกษาว่าอยากหารายได้พิเศษ ทำงานที่ร้านอาหารตอนกลางคืน ครูก็เตือนให้ระมัดระวังตัว และอย่าให้การทำงานกระทบถึงผลการเรียน

สำหรับศพของน.ส.อรอุมานั้น นายสายคำ วงศ์ประจิต อายุ 49 ปี บิดา กล่าวว่า จะฌาปนกิจที่ทุ่งนาข้างบ้านช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค. เพราะไม่อยากให้ลูกไปอยู่ไกลบ้านไกลครอบครัว แม้ตายแล้วก็อยาก ให้อยู่ใกล้ๆ และยังไม่อยากจะเชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิตไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์