ตั้งชุดไล่ล่า 75 มือปืนขู่ไม่มอบตัวจับตาย


ตั้งชุดไล่ล่า 75 มือปืนขู่จับตายหากไม่มอบตัว ส่วนการดูแลความปลอดภัยให้ผู้สมัครทั่วประเทศ 49 ราย จากปชป.-พท. มากที่สุด


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสบ.10 ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวหลังการประชุมคอนเฟอร์เร้นกับ ผบช.ทุกบช.เกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ว่ามือปืนทั้ง 75 คน โดยกลุ่มแรก 29 คน มีหมายจับมากกว่า 2 หมายจับ กลุ่มสอง 46 คน มีพฤติกรรมร้ายแรงเช่นกัน

ทั้งนี้เรามีชุดปฏิบัติการของตำรวจภูธรจังหวัด ชุดปฏิบัติการตำรวจภาคต่างๆ รวมถึงของสอบสวนกลาง สันติบาลที่ประกอบกำลังไล่ล่ามือปืนเหล่านี้โดยเฉพาะหากมือปืนคนไหนรู้ตัวว่าไปไม่รอด ให้มอบตัวเรามีเบาะแสข้อมูลใกล้ได้ตัวแล้ว หวังว่าชุดปฏิบัติการจะได้ตัวในเร็วๆนี้ ถ้าจะรีบมอบตัวเพื่อรักษาชีวิตให้รีบดำเนินการ

สำหรับวันนี้เป็นวันสุดท้าย ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. เป็นต้นมา ก็ได้จับกุมอาวุธปืนธรรมดา 1081 กระบอก ปืนสงคราม เอ็ม 16 อาก้า ไรเฟิล 16 กระบอก วัตถุระเบิด 10 ลูก เป็นผลการกวาดล้าง 15 วันที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดำเนินการระดมกวาดล้างอาญากรรม ต่อเนื่องครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.-13 มิ.ย.

ส่วนการดูแลความปลอดภัยให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งนั้น มีผู้สมัครร้องขอกำลังตำรวจไปดูแลทั่วประเทศ จำนวน 49 ราย จากทุกพรรค เป็นพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย มากที่สุด  ตอนนี้ ผบ.ตร. เป็นห่วงเรื่องการใช้อาวุธสงครามมาข่มขู่ เชื่อว่าจะสามากรถควบคุมสถานการณ์ได้  ส่วนเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง ยังเกิดขึ้นในบางจังหวัด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์