ตั้งกก.สอบสวน อมเพชร หวั่นคนในกุข่าว


ยัดเงินสามแสนปิดข่าวอมเพชรของกลาง หลังผลสอบเป็นเรื่องโอละพ่อ'พ.อ.เฟื่องวิทย์'แจง ของไม่ได้หาย ชี้แจงกับเจ้าของแล้ว เผยอาจเป็นเรื่องที่คนในกุมาดิสเครดิตรมต.-อธิบดีดีเอสไอ...

พ.อ.เฟื่องวิทย์ อนิรุธเทวา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอย่างชัดเจน กรณีเครื่องเพชรของกลาง จากการชุมนุมสูญหาย ยืนยันได้ว่า เพชรไม่ได้สูญหาย ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้าของร้านจนเข้าใจแล้ว และจะแถลงชี้แจงต่อสาธารณชนให้ทราบต่อไป นอกจากนี้ ยังตั้งคณะกรรมการสอบสวน หาตัวผู้ปล่อยข่าว มีการว่าจ้างเป็นเงินราว 3 แสนบาท เพื่อทำให้ทรัพย์สินที่สูญหายไป กลับมาครบเหมือนเดิม

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รู้สึกกังวล ส่วนที่รัฐมนตรีถูกโจมตีอย่างหนักนั้น ยังมีกำลังใจดีอยู่ และไม่มีความเป็นห่วงอะไร เพราะให้นโยบายอย่างชัดเจน และย้ำอยู่เสมอว่า ทำงานอะไรจะต้องให้อยู่ในหลักของกฎหมาย หรือนิติรัฐ เชื่อว่าความจริงย่อมจะหนีไม่พ้นความจริง

พ.อ.เฟื่องวิทย์ กล่าวด้วยว่า น่าสังเกตว่า กระแสข่าวเรื่องเพชรสูญหายนั้น อาจจะเป็นไปได้ว่า บุคคลภายในทำเรื่องกันขึ้นมาเอง เพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเลื่อยขาเก้าอี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์