ตั้งกก.สอบตร.สมุย วิพิสดารตายล็อกกุญแจมือ

คนร้ายคดีฆ่าตร.อ้างชิงปืนยิงใส่ ขณะคุมทำแผนผบก.สุราษฐร์สั่งบี้พตต.-3ประทวน

ผู้การสุราษฎร์สั่งสอบเหตุวิสามัญมือปืน "เล็ก มังกร" กลางเกาะสมุย ระหว่างคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีฆ่าตร.หน้าผับ


ตร.ชุดวิสามัญอ้างระหว่างทางกระชากกุญแจมือหลุดจากห่วงที่คล้องเอาไว้ แล้วเข้าแย่งปืนตร.ที่ควบคุมตัวก่อนยิงใส่ แต่กระสุนพลาดเป้า จึงถูกยิงสวนกระสุนเจาะร่าง 3 นัดตายคาที่ พบมีประเด็นน่าสงสัยหลายเรื่อง โดยเฉพาะจากสภาพศพที่คล้องกุญแจมือ และคำให้การของทีมวิสามัญ เผยหลังก่อคดีฆ่าตร.ที่เฉวงเมื่อปีก่อนหนีไปกบดานที่ตัวเมืองสุราษฎร์ ก่อนจนมุมตร.


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยยุทธ นิลวงศ์ ผกก.สภ.อ.เกาะสมุย จ.สราษฎร์ธานี

รับแจ้งจากพ.ต.ต.พงษ์ขจร สุกขสังข์ สารวัตรเวร ว่ามีเหตุวิสามัญผู้ต้องหาขณะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต ที่โซโลผับ หาดเฉวง

เมื่อเดือนธ.ค.48 ที่ผ่านมา จึงนำกำลังไปสอบสวน พร้อมด้วยพล.ต.ต.วรเวทย์ วินิตเนตยานนท์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเขาแหลมใหญ่ ถนนสายรอบเกาะ ต.อ่างทอง ห่างจากสภ.อ.เกาะสมุยเพียงเล็กน้อย พบศพของนายวงสันต์ โชติมณี หรือฉายา "เล็ก มังกร" อายุ 32 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน มีกุญแจมือคล้องอยู่ที่มือขวา

ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ข้อมือซ้าย 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด กกหูซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บฉ 6830 กรุงเทพ ที่รถกระบะมีรอยกระสุน 1 นัด


จากการสอบสวนทราบว่า สำหรับนายวงสันต์ เป็นหนึ่งในคนร้ายที่ยิง ส.ต.ท.สุริยา ทองนุ่น ตำรวจสภ.อ.เกาะสมุย เสียชีวิตที่โซโลผับ

หาดเฉวง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.48 ขณะส.ต.ท.สุริยา ที่จะเข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาทที่ผับ โดยวันเกิดเหตุ นายวงสันต์พร้อมพวก


ได้แก่นายแสน ศรีขวัญ หรือฉายา "ลูกเก้า เฉวง" และนายเอส ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ฉายา "เอส บางปอ" เข้าไปเที่ยวที่โซโลผับ ดื่มกินกันจนเมาแล้วนำอาวุธปืนออกมาเล่น ส.ต.ท.สุริยารับแจ้งว่ามีกลุ่มของนายวงสันต์พกปืนเข้ามาในร้านกลัวว่าจะเกิดเหตุรุนแรง

จึงเข้าไปตรวจค้น ขณะขอตรวจค้นอาวุธปืน กลุ่มของนายวงสันต์ไม่พอใจ นายแสนได้ยิงปืนใส่ส.ต.ท.สุริยาล้มลง และนายวงสันต์เป็นคนยิงซ้ำจนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุผู้ต้องหาทั้ง 3 หลบหนีไป


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายแสนได้ที่บ้านภรรยาน้อยในเกาะสมุย ขณะนี้รับโทษอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย

ส่วนนายวงสันต์ และ "เอส บางปอ" หลบหนีไปได้ โดยนายวงสันต์ก่อคดีอีกหลายคดี คือเมื่อวันที่ 24 มี.ค.49 ชิงทรัพย์และยิงนายจิตร ชูศรี อายุ 76 ปี เสียชีวิต ที่เกาะพลวย อ.เกาะสมุย

ได้เงินสดไป 3 แสนบาท และหลังจากนั้นได้ก่อเหตุยิงนายทุนรับซื้อมะพร้าว อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต 1 ราย จนกระทั่งวันที่ 23 ก.ค. จึงถูกเจ้าหน้าที่ถูกจับกุมได้ที่บ้านเช่าหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขาสุราษฎร์ธานี


สำหรับเหตุการณ์วิสามัญนายวงสันต์ในวันนี้ เกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่สภ.อ.เกาะสมุยนำตัวนายวงสันต์เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยใส่กุญแจมือเข้ากับห่วงที่ใช้สำหรับมัดเชือกในท้ายรถกระบะ วิ่งออกจากสภ.อ.เกาะสมุยประมาณ 10 นาที


กำลังขึ้นเขาแหลมใหญ่ด้วยความเร็วต่ำ เป็นจังหวะผู้ต้องหาได้กระชากกุญแจมือหลุดออกจากห่วงท้ายรถดังกล่าว แล้วเข้าแย่งปืนที่เอวส.ต.อ.เสกสรรค์ เจี้ยยา ผบ.หมู่งานปราบปราม และกระโดดลงจากรถ ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด แต่กระสุนพลาดเป้าไปโดนกระบะรถ เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกลับไปถูกนายวงสันต์เสียชีวิตคาที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัย


รายงานข่าวแจ้งว่า จากการวิสามัญนายวงสัตน์ในครั้งนี้ จากสภาพศพคนร้ายซึ่งพบว่ามีกุญแจมือคล้องอยู่

และยังมีข้อสงสัยประเด็นอื่นๆ หลายประเด็น ทำให้พล.ต.ต.วรเวทย์ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่าเกิดจากความประมาท หรือทำเกินกว่าเหตุ

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพประกอบด้วย พ.ต.ต.พงษ์ขจร สุกขสังข์ สารวัตรเวรเจ้าของคดี ด.ต.รอแงะ บินเจ๊ะโต๊ะ พลฯขับร้อยเวร ส.ต.ท.เสกสรร เจี๊ยยา ผบ.หมู่งานปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกชิงอาวุธปืน และส.ต.ท.โสภณ ทิพย์อักษร ผบ.หมู่งานปราบปราม มือวิสามัญ



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์