ตั้งกก.สอบคดีหนุ่มถูกยำบนโรงพัก


จากกรณีนายสมหมาย สมจิต อายุ 66 ปี และนางวิยะดา สมจิต อายุ 59 ปี สามีภรรยา เจ้าของร้านวิยะดา

 เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดัง ถนนอภิบาลบัญชา ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พานายสราวุฒิ สมจิต ลูกชายวัย 37 ปี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผบก.ภ.จว.นครพนม กรณีถูกชายอ้างตัวว่าเป็นอัยการไม่พอใจที่ลูกชายอาสาโบกรถให้ เหตุเกิดหน้าผับเพื่อชีวิตชื่อดัง ก่อนแจ้งตำรวจสายตรวจอุ้มขึ้นโรงพัก สภ.เมืองนครพนม รุมยำจนสลบ ต่อมาตำรวจผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ โดยฝ่ายญาติยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.ประสิทธิ์ ทำดี ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า

 มอบสำนวนให้พ.ต.ท.พงศ์ศิริ เพชรหว้าโง๊ะ ผกก.สภ.เมืองนครพนม รับผิดชอบ พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.อำนวย นิยมค้า รองผบก. ควบคุมกำกับดูแลสำนวน และพ.ต.อ.ธำรงศักดิ์ เต้พันธ์ รอง ผบก. ตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่กัน ซึ่งสอบพยานไปแล้วหลายปากรวมทั้งผู้เสียหาย ยังเหลือพยานอีก 2-3 ปากจากทั้งหมด 3 ฝ่าย ส่วนเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่ไประงับเหตุหลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันหน้าผับตะวันแดง 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายผู้เสียหาย และอีกฝ่ายซึ่งทะเลาะกันไม่รุนแรง ยังมีข้อสงสัยว่าเขามีปัญหากับกลุ่มเพื่อนที่ขับรถมาจอดอีกคันหรือไม่ เพราะหลังเกิดเหตุได้ขับรถออกไป

พล.ต.ต.ประสิทธิ์กล่าวต่อว่า

 ภายหลังสายตรวจ 2 นาย เชิญตัวนายสราวุธมาโรงพัก ระหว่างที่ให้นั่งรอ ในคืนเกิดเหตุร้อยเวรไประงับอีกเหตุ เจ้าหน้าที่จึงหยิบกระดาษมาบันทึก ผู้เสียหายให้การว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วมาก อาจเป็นบุคคลอื่นที่แต่งกายพลเรือนเข้ามา คาดว่าอาจถูกเตะก่อนเสียหลักปากไปกระแทกกับโต๊ะ โดยผู้เสียหายยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ลงมือ ซึ่งยังไม่ทราบว่าคนไหนทำร้าย แต่ถ้าหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามอาญาและวินัยควบคู่กัน และถ้าสอบพบว่ามีข้าราชการอื่น เข้ามาก่อเหตุในโรงพักจะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์