ตัดเศียร6พระพุทธรูป200ปี

โจรใจบาปตัดเศียรพุทธรูป 200 ปีลพบุรี 6 องค์รวด เผยเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสมัยอยุธยาตอนปลายถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ความเสียหายไม่อาจประเมินค่าทางจิตใจชาวพุทธได้ ชาวบ้านต่างพากันสาปแช่ง อยากให้จนท.จับกุมคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ท. อรงค์เดช สะอาดบัว สารวัตรเวร สภ.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี

รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกตัดเศียร พระพุทธรูปในวัดหลวงท้ายตลาด ต.ท้ายตลาด อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ ภายในโบสถ์พบร่องรอยคนร้ายตัดเศียรพระพุทธรูปไป 6 องค์ ตรวจสอบบริเวณประตูหน้าโบสถ์พบกุญแจประตูหน้าโบสถ์ถูกตัดขาด แล้วคนร้ายเข้าไปตัดเศียรพระในพระอุโบสถได้

ด้านพระสมุห์เอื้อม จันทสโร เจ้าอาวาสวัด หลวงท้ายตลาด กล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 น. สุนัขที่วัดเลี้ยงไว้เห่าเสียงดังผิดปกติ จึงออกมาดู

พบประตูด้านหน้าพระอุโบสถเปิด แม่กุญแจถูกตัดขาด ตรวจสอบภายในพบว่าพระพุทธรูปเก่าแก่ซึ่งเป็นที่นับถือสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไปถูกตัดขาด และขโมยเศียรพระไปหลายองค์ สำหรับกลุ่มคนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ามีพระ พุทธรูปปางสมาธิ ซึ่งคนร้ายลักลอบตัดเศียรไปนั้นประดิษ ฐานอยู่ภายในพระอุโบสถมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ขนาดหน้าตักตั้งแต่ 1 เมตรขึ้นไป อายุกว่า 200 ปี โดยคนร้ายใช้เลื่อยตัดเศียรพระไปเกือบหมดพระอุโบสถ รวม 6 องค์ โดย 1 ในนั้นเป็นพระที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อจุ้ย ความเสียหายไม่อาจประเมินค่าทางจิตใจของชาวพุทธในละแวกวัดนี้ได้ ชาวบ้านพากันสาปแช่ง อยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์