ตัดสินประหาร- จำคุกตลอดชีวิต จ่ามี-สจ.รักษ์-ทีมฆ่า แม่ส.ส.คมคาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 804 ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ

ศาลนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในคดีลอบวางระเบิดสังหารนางปัทมา เฟื่องประยูร มารดานางคมคาย พลบุตร อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่พนักงานอัยการจังหวัดจันทบุรี และนายสนิท เฟื่องประยูร อดีต ส.จ.จันทบุรี สามีของนางปัทมา ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประสงค์ แสงจันทร์ หรือหมู แก่งคอย มือระเบิด นายเอกสิทธิ์ อยู่สุข หรือ ส.จ.รักษ์ อดีตส.จ.เลย นายสิทธิพร ขำอาจ หรือจ่ามี อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และจ.ส.อ.นิคม จิตรกุล หรือจ่าเปี๊ยก ซีโฟร์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และร่วมกันมีวัตถุระเบิดอาวุธและอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
       
คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต นายเอกสิทธิ์ หรือ ส.จ.รักษ์ จำเลยที่ 2 และนายสิทธิพร หรือ จ่ามี จำเลยที่ 3 ฐานเป็นผู้ใช้จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่น


ส่วนนายประสงค์ หรือหมู แก่งคอย จำเลยที่ 1 และ จ.ส.อ.นิคม หรือเปี๊ยก ซีโฟร์ จำเลย 4 ศาลพิพากษาประหารชีวิตฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น แต่ให้การรับสารภาพ ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต ต่อมา จำเลยที่ 1, 2 และ 3 ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดีซึ่งศาลอ่านคำพิพากษาใน เวลา 10.00 น.
       
ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของจำเลยทั้ง 3 ที่ได้ยื่นอุทธรณ์ ไม่สามารถหักล้างต่อคดีได้ เนื่องจากพยานหลักฐานขาดน้ำหนัก จึงพิพากษายืนลงโทษตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น
       
สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2540 เวลา 10.45 น. นางปัทมาขับรถเบนซ์ของนายสนิท สามี ออกจากบ้านพัก อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

เพื่อไปเรียนหนังสือที่สถาบันราชภัฏรำไพพรรณี อ.เมืองจันทบุรี ขณะที่กำลังขับรถเข้าไปที่ลานจอด รถกระแทกกับพื้นซีเมนต์จึงเกิดเหตุระเบิดทำให้เสียชีวิต โดยการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ความจากคำให้การรับสารภาพของจ.ส.ต.ทรงฤทธิ์ หรือจ่าฤทธิ์ เทวานุรักษ์ สายสืบ สภ.อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาร่วมกระทำผิด (เสียชีวิตแล้ว) ว่าได้ร่วมกับนายเอกสิทธิ์ หรือ ส.จ.รักษ์ นายสิทธิพร หรือ จ่ามี และจ.ส.อ.นิคม หรือจ่าเปี๊ยก ซีโฟร์ จำเลยที่ 2-4 วางแผนฆ่าสายสนิท สามีของผู้ตาย ที่ห้องสูทสถานอาบอบนวดมโนราห์ จ.ระยอง ในวันที่ 30 ส.ค.2540 โดยนายกนกพล หรือเหน่ เยี่ยมเสน่ห์ พานายประสงค์ หรือหมู แก่งคอย จำเลยที่ 1 และนายโสภณ ปัทมานุช หรือแดงฟู ไปพบจ.ส.ต.ทรงฤทธิ์ เพื่อพาไปเฝ้าติดตามนายสนิทตามสถานที่ต่างๆ
       
กระทั่งวันที่ 5 ก.ย.2540 เวลาประมาณ 01.00 น. นายประสงค์ หรือหมู แก่งคอย จำเลยที่ 1, นายเสน่ห์และนายโสภณได้นำระเบิดไปติดตั้งที่ใต้ท้องรถเบนซ์ของนายสนิท

โดยจะกดรีโมตระเบิดเมื่อนายสนิทขึ้นรถแต่ปรากฏว่าระเบิดไม่ทำงานจึงล้มเลิกแผน กระทั่งวันรุ่งขึ้นนางปัทมา ผู้ตายขับรถเบนซ์คันดังกล่าวออกไปเรียนหนังสือจึงเกิดเหตุระเบิดและถึงแก่ความตาย

 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์