ตะลึงโพสต์ภาพโป๊ป่วนเว็บบอร์ดปัตตานี

คมชัดลึก : นักท่องเน็ตตะลึง เข้าเว็บไซต์ จ.ปัตตานี สืบค้นข้อมูล-คลิกหน้าเว็บบอร์ดเจอภาพลามกเพียบตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. ยันเช้า 20 ธ.ค. ยังไม่ใครลบข้อความ ผู้ว่าฯ เต้นสั่งลบด่วน-จี้สอบข้อเท็จจริง หัวหน้า สนง.จังหวัด เชื่อมือดีโพสต์ป่วนจากต่างประเทศ


"ผมตกใจมาก เพราะมันเป็นภาพโป๊ของฝรั่ง และไม่คิดว่าทางผู้ดูแลเว็บไซต์ เขาเห็นหรือไม่ เพราะข้อความที่ปรากฏ ไม่ระบุเรื่อง มีแค่ตัวอักษรที่ไม่สามารถอ่านได้ว่าเป็นภาษาอะไร หากมีผู้ดูแลเว็บไซต์ดังกล่าวจริง จะต้องเฝ้าระวังหากพบข้อความผิดปกติต้องลบทิ้ง" ประชาชนรายหนึ่งกล่าว


หลังรับร้องเรียน ผู้สื่อข่าวได้คลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ดังกล่าว และเข้าไปที่หน้าเว็บบอร์ด ปรากฏว่ามีการโพสต์ภาพลามกอนาจารจริงหลายกระทู้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว จัดทำโดยศูนย์ข้อมูลจังหวัดปัตตานี กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานจังหวัดปัตตานี
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จกับนายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี โดย นายธีรเทพ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ผู้ที่ดูแลเว็บไซต์จังหวัด คือ ประชาสัมพันธ์จังหวัด ตนยังไม่ทราบว่ามีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้น ล่าสุดได้สั่งการให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว


ส่วนการโพสต์ภาพดังกล่าวนั้น นายธีรเทพกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ ผู้โพสต์ภาพลามกอนาจารมีจุดประสงค์อะไร หรือต้องการอะไร


"ขอบคุณสื่อมวลชนมากที่ได้แจ้งเบาะแสให้ทราบ โดยทางจังหวัดจะเร่งตรวจสอบในเรื่องนี้ทันที" นายธีรเทพกล่าว
ด้านนายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า โดยปกติเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ดูแล คือ ศูนย์ข้อมูลจังหวัดปัตตานี สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นขอตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ก่อนว่า เป็นอย่างไร เพราะยังไม่ทราบว่า มีเรื่องนี้เกิดขึ้น


ต่อมานายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าการโพสต์ภาพอนาจารที่หน้าเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ จ.ปัตตานี ครั้งนี้

น่าจะเป็นการโพสต์มาจากต่างประเทศ ไม่ใช่การโพสต์ของคนในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล เพื่อตรวจสอบต้นทางว่าโพสต์มาจากที่ใด และลบภาพดังกล่าวแล้ว
"สำนักงานจังหวัดปัตตานี เป็นคนดูแลเว็บดังกล่าว ทั้งอัพเดทข้อมูล การลบข้อมูล ส่วนเหตุที่ทำให้มีภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้นั้น จะต้องตรวจสอบระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร ส่วนวัตถุประสงค์ของผู้โพสต์อาจจะต้องการป่วน ทำนองนั้น" นายชัยวัฒน์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์