ตะลึงโจรกรรมสายเคเบิลกว่า4ตัน แก๊งขายของเก่าเมืองคอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ (23 มี.ค.) นายเพิ่มศักดิ์ เลื่องสุนทร ปลัดอำเภอประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย

พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย คุกสุขแก้ว รอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตรวจสอบ สายโทรศัพท์จำนวนมากน้ำหนักรวมประมาณ
4,100 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท กองอยู่ในสวนผลไม้ข้างบ้าน เลขที่ 129 หมู่ที่ 6 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช 
 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่สายโทรศัพท์มีตราระบุว่า
TOT และ TT&T

จึงติดต่อให้พนักงานบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) และ ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) มาตรวจสอบ ยืนยันว่าเป็นสมบัติของบริษัททั้งสองจริง ถูกคนร้ายโจรกรรมบ่อยครั้ง และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความไว้แล้ว สอบสวน นางปรานี เหมทานนท์  เจ้าของบ้านและที่ดินที่ตั้งสายโทรศัพท์ทั้งหมด กล่าวว่า เมื่อประมาณเวลา
02.00 น.วันที่ 22 มี.ค.2551 นายบุญชวน บรรจุสุวรรณ เพื่อนบ้านเป็นผู้นำมาฝากกองไว้ในที่บ้านตัวเอง โดยใช้รถยนต์สิบล้อเป็นพาหนะบรรทุกมาไว้ โดยไม่ทราบว่าเป็นของผิดกฎหมาย 
 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญนายบุญชวน มาพบเพื่อสอบสวนปากคำ  นายบุญชวน กล่าวว่า

 
มีเพื่อนชื่อนายมืด ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล เป็นน้องชายของเจ้าของร้านค้าของเก่าริมถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ หมู่ที่
5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา ประมาณ 02.00 น. วันที่ 22 มี.ค. นายมืด  นำสายโทรศัพท์ทั้งหมดมาจากร้านค้าของเก่าแห่งหนึ่งบรรทุกรถ 10 ล้อ พร้อมนำรถเครนมายกสายโทรศัพท์ลงมาเก็บไว้ในบริเวณดังกล่าว โดยตนเป็นผู้ประสานขอพื้นที่วางสายโทรศัพท์จากนางปราณี เจ้าของที่ดิน และนายมืดยังว่าจ้างให้ตนเองและชาวบ้านช่วยกันเผาสายโทรศัพท์ให้เหลือเฉพาะลวดทองแดง พร้อมรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 10 บาท ตนจึงรับว่าจ้าง เนื่องจากหวังว่าจะมีรายได้อย่างน้อย 30,000 บาท แต่ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมเสียก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับกุมนายมืดและเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าริมถนนอ้อมค่ายวชิราวุธมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์