ตะลึงอาร์พีจีซุกโรงแรมอื้อ คาดเอาไว้แลกยาเสพติด

ตะลึงอาร์พีจีซุกโรงแรมอื้อ คาดเอาไว้แลกยาเสพติด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (25 มี.ค.)  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย

สืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงครามให้กับชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-พม่า นำอาวุธสงครามมาพักไว้ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต ผกก.สภ.แม่จัน ประสาน นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5  วางแผนเพื่อเข้าจับกุม


โดยที่ห้องเลขที่ 804 ของโรงแรมดังกล่าว พบนายกมล สมนา อายุ 43 ปี เลขที่ 118 หมู่ 4 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย  อยู่ภายในห้องพัก
 
ตรวจสอบพบเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี รุ่น 7 ขนาด 40 มม.  จำนวน 10 กระบอก พร้อมลูกจรวดอาร์พีจี 10 ลูก และดินส่งกระสุน อีก 10 แท่ง ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ ใส่ในถุงปุ๋ยอีกชั้นซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงยึดไปตรวจสอบที่ สภ.แม่จัน


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายกมล ยังไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่  จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พ.ต.ท.ทันชัย ยศชูสกุล  สารวัตรเวร สภ.แม่จัน ดำเนินคดีสอบสวนขยายผลต่อไป


ด้านนายวิชัย กล่าวว่า  ขณะนี้ชนกลุ่มน้อยที่ฝั่งพม่าต้องการมีอาวุธสงครามไว้ป้องกันตัว เพื่อต่อสู้กับฝ่ายพม่าเป็นจำนวนมากฃจึงมีการนำอาวุธสงครามไปแลกกับยาเสพติดกับชนกลุ่มน้อยบ่อยๆ ซึ่งจะสอบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการอย่างต่อเนื่องต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า พ่อยาเสพติดในฝั่งไทยมีการส่งอาวุธไปยังชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแลกกับยาเสพติดในการนำกำลับมาขายให้ลูกค้าในฝั่งไทย ส่วนนายกมลเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจึงได้พยายามติดตามการข่าว กระทั่งพบจะมีการลักลอบขนอาวุธสงครามชุดนี้ออกไปจึงสะกดรอยตามคนร้ายมาได้นานกว่า 3 วันก่อนจะจับกุมได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์