ตะลึง!อาชีพใหม่ ครั้งละหมื่น ขว้างมือถือเข้าคุก

ตะลึง!อาชีพใหม่ ครั้งละหมื่น ขว้างมือถือเข้าคุก ตะลึง!อาชีพใหม่ ครั้งละหมื่น ขว้างมือถือเข้าคุก


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 เม.ย. นายไพโรจน์ พันธ์แก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจำกลางเชียงราย

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ประจำอยู่บนป้อมแดน 3 สังเกตเห็นชายหนุ่มขว้างสิ่งของผ่านรั้วสูงเข้าไปในเรือนจำ จึงพร้อมด้วย นายประดิษฐ์ สุภาใส จนท.สายตรวจ และ รปภ. อีก 2 คน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสายระหว่างบ้านดอยฮาง – บ้านแม่ยาว ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย พบนายนรินทร์ อินทะวงค์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/50 หมู่ที่ 3 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.อ่างทอง ขึ้นสตาร์ทรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ จีพีเอ็กซ์ แบบมินิรถวิบาก รุ่น แอลเอ็กซ์ 140 สีแดง ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน เนื่องจากเป็นรถจักรยานยนต์ที่ประกอบจากต่างประเทศ พุ่งเข้าชนนายประดิษฐ์พร้อมชุดจับกุม เพื่อเปิดทางหนี แต่รถได้เสียหลักล้มล้ม โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จึงคุมตัวมาสอบสวนขยายผล 

นายไพโรจน์ กล่าวว่าสั่งการให้เจ้าหน้าที่เรือนตรวจค้นอย่างละเอียดภายในสนามหญ้าของแดนควบคุมผู้ต้องขังที่ 3 พบโทรศัพท์มือถือพร้อมอุปกรณ์ครบชุด รวม 3 เครื่อง มัดเป็นก้อนห่อหุ้มกันกระแทกเป็นอย่างดีที่สนามหญ้า ซึ่งนายนรินทร์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนคนหนึ่ง โยนโทรศัพท์มือถือ ครั้งละ 10,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมาได้โยนเข้าไป 6 เครื่อง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบยึดได้เสียก่อน แต่จับกุมผู้กระทำผิดไม่ได้ แต่ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเฝ้าระหว่าง เนื่องจากผู้ต้องขังถูกยึดโทรศัพท์จากการจู่โจมตรวจค้นได้ไปหลายเครื่อง จึงต้องสั่งซื้อมาเพิ่ม

ขณะที่นายนรินทร์ ให้การสารภาพว่า ทุกวันนี้ ไม่มีอาชีพหลัก รับจ้างโยนโทรศัพท์เข้าเรือนจำเพื่อยังชีพ โดยไปฝึกวิธีการขว้างจักรมาทำให้สามารถโยนสิ่งของได้ไกล ได้ส่งดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ นำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำโดยไม่ได้รับอนุญาต และ บุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งโทษมีทั้งปรับและจำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์