ตะลึง!!!ยานรก ซุกบ้านชานเมือง สารพัดชนิดประเมินค่ามหาศาล

ตะลึง!!!ยานรก ซุกบ้านชานเมือง สารพัดชนิดประเมินค่ามหาศาล

ปส.ร่วม 191 ดักตะครุบหนุ่มเครือข่ายยานรก ขณะขับฟอร์จูนเนอร์ออกจากเซฟเฮาส์ที่เช่าไว้พักยา ย่านรามคำแหง 164 พบยาบ้ามโหฬาร 4.2 ล้านเม็ด ซุกแน่นอยู่ในรถ ขยายผลกลับไปค้นบ้านพบยาเสพติดหลายชนิดซุกไว้อีกเพียบไม่ว่าจะไอซ์ เฮโรอีน ยาอี ยาเค มูลค่ารวมกันแล้วหลายร้อยล้านบาท สารภาพรับจ้างขนส่งลูกค้าตามออเดอร์ แลกค่าเสี่ยงครั้งละ 2-2.5 แสนบาท

ปส.-191 รวบยานรกบิ๊กลอตกลางกรุง เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ก.ค. พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันจับกุมนายธีระพงษ์ สวนแย้ม อายุ 28 ปี พร้อมยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด ยาเค 40 กิโลกรัม ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม เฮโรอีน 12 แท่ง และยาอีจำนวนหนึ่ง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ฆษ 5253 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียน 4 กผ 184 กรุงเทพมหานคร ที่บ้านเลขที่ 71/40 หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส ถนนรามคำแหง 164 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.วุฒิพงศ์เปิดเผยว่า สืบสวนทราบว่า นายธีระพงษ์ เช่าบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อใช้เป็นแหล่งพักยา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสะกดรอยจนทราบว่าผู้ต้องหากำลังจะขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ นำยาบ้า ยาไอซ์ และยาเคไปส่งลูกค้า โดยดัดแปลงสภาพห้องโดยสารด้วยการถอดเบาะออก เพื่อให้บรรทุกยาเสพติดได้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่สกัดจับก่อนตรวจค้นได้บริเวณทางออกหมู่บ้าน จากการตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและพาไปตรวจค้นที่บ้านพัก เนื้อที่ 60 ตร.ว. มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณห้องใต้บันไดพบยาเค 40 กิโลกรัม ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม เฮโรอีน 12 แท่ง รวมมูลค่าของกลางกว่าหลายร้อยล้านบาท ยึดไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.วุฒิพงศ์เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เช่าบ้านหลังดังกล่าวมานาน 9 เดือน ในราคาเดือนละ 25,000 บาท มีนายทุนเป็นคนส่งเงินค่าเช่าบ้านให้ ตนมีหน้าที่รับยาและพักยาเสพติดไว้ในบ้าน ก่อนจะส่งขายให้กับผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยตามที่ต่างๆใน กทม.และปริมณฑล ตามคำสั่ง แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000-250,000 บาท ทำมาแล้ว 5 ครั้ง

พ.ต.อ.นิธิธรกล่าวว่า ของกลางทั้งหมดถูกลำเลียงมาจากทางภาคเหนือมีการบรรจุภัณฑ์อย่างดี เบื้องต้นทราบว่าถูกนำมาส่งขายในย่านกรุงเทพฯและปริมณฑล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี สำหรับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 และประเภท 2 (ยาบ้า, ยาไอซ์, เฮโรอีน และยาเค) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อสอบสวนเพื่อเติม ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์